Cậu học trò lớp 6 cao 2,06 mét

Duy Long 01/07/2018 08:00

Ren Keyu, một học sinh tiểu học đến từ Lạc Sơn, Tứ Xuyên, Trung Quốc, mới chỉ 11 tuổi nhưng đã có chiều cao 2,06 mét và hy vọng ngày nào đó sẽ được Kỷ lục Guiness ghi nhận là học sinh lớp 6 cao nhất thế giới.

Cậu học trò lớp 6 cao 2,06 mét

Cậu bé Ren Keyu khi đứng cùng các bạn học cùng lứa. (Nguồn: OddCentral).

Được biết, một cậu bé 11 tuổi ở Trung Quốc có chiều cao trung bình khoảng 1,453 mét, nhưng Ren Keyu đã đạt chiều cao đó từ khi còn ở mẫu giáo. Đạt chiều cao 2,06 mét hiện nay, Ren trông như một tòa tháp so với bạn bè cùng lứa và cần có một chiếc ghế đặc biệt để ngồi học. Các giáo viên thường nhầm Ren là học sinh khóa trên và yêu cầu em trở lại lớp học khác khi họ lần đầu tiên nhìn thấy cậu.

Ông bà của Ren cho hay họ từng rất lo lắng khi thấy cháu mình cao hơn hẳn bạn bè cùng lứa và cứ tiếp tục tăng trưởng chiều cao. Họ từng đưa Ren tới gặp bác sỹ, nhưng nhận được kết luận rằng Hormone của cậu bé hết sức bình thường.
“Thằng bé đã cao 1,3 mét khi đi mẫu giáo”- người bà của Ren nói - “Các bác sỹ ban đầu nghi nó bị mắc chứng gì đó, nhưng sau khi khám thì kết luận rằng tuyến yên và hormone của nó đều bình thường”.

Ông bà Ren cũng cho rằng chiều cao của cậu bé là do thừa hưởng gen từ cha mẹ cậu. Được biết mẹ của Ren có chiều cao 1,9 mét, cao hơn nhiều sơ với chiều cao trung bình của phụ nữ Trung Quốc, và cha của cậu cũng cao 1,9 mét.

Ren Keyu kể lại rằng khi còn học mẫu giáo, cậu từng cảm thấy khó chịu khi bị nhiều người đặt câu hỏi về chiều cao quá khổ của mình và hy vọng lên lớp nhanh để cùng chiều cao với bạn cùng lứa. Nhưng không may thay, khi lên cấp tiểu học, chiều cao của cậu lại tiếp tục tăng. Mỗi khi đi trên đường đến lớp, Ren thu hút mọi ánh nhìn.

Ren thường xuyên va phải khung cửa khi đi ngang qua chúng. Hồi năm ngoái, khi bị một bạn học khác trêu là “người khổng lồ”, Ren đã rất tức giận và đi vào phòng tắm, hét to rằng “Tôi ghét chiều cao của mình!”. Bất chấp những khó khăn khi có chiều cao quá khổ, Ren không biết rằng cậu còn tăng trưởng đến khi nào.

“Cháu vừa muốn dừng lại vừa muốn cao hơn nữa”- Ren nói - “Cháu muốn cao đến mức được ghi vào sách Kỷ lục Guiness, nhưng lại không muốn chiều cao ảnh hưởng đến cuộc sống thường nhật”.

Kỷ lục thiếu niên cao nhất thế giới được ghi nhận vào năm 2015 bởi cậu bé Kevin Bradford, 16 tuổi, chiều cao 2,15 mét, đến từ nước Mỹ.

Duy Long