4 tay đua bị loại trước lúc xuất phát

K.V. 11/09/2018 08:00

Cũng ở chặng 9 giải xe đạp quốc tế VTV Cup Tôn Hoa Sen 2018, 4 cua-rơ đã bị BTC giải ra quyết định tước quyền thi đấu ngay trước khi xuất phát.

Sự cố hy hữu này đến là do đơn khiếu nại từ đội VUS TP HCM khi Trưởng đoàn VUS TP HCM Đỗ Thành Đạt yêu cầu BTC giải và trọng tài phải làm đúng điều lệ, bằng không sẽ bỏ giải.

Lý do đại diện VUS TP HCM yêu cầu thực hiện là do có đến 5 tay đua không hoàn thành cự ly, trong đó có 4 tay đua đã từng bị 1 lần không hoàn thành. Vì cho rằng đây chỉ là vòng thi đấu vòng quanh, vốn thông thường không bị tính loại ở các giải đua trước, Ban trọng tài vẫn chấp nhận cho 4 VĐV đó tiếp tục thi đấu.

Trước khiếu nại của VUS TP HCM, BTC giải, trọng tài và các đội đua buộc phải họp khẩn ngay vạch xuất phát, làm chặng đua dài nhất lịch sử xe đạp Việt Nam bị chậm 40 phút.

Sau nhiều tranh cãi, BTC giải quyết định loại 4 tay đua trên, căn cứ theo điều lệ giải.Hôm nay, 11/9, cuộc đua xe đạp VTV – Cúp Tôn Hoa Sen 2018 tạm nghỉ một ngày ở Quy Nhơn và sẽ tranh tài chặng 10 mang tính quyết định đi Gia Lai chinh phục hai đèo Măng Giang và An Khê vào ngày 12/9.

K.V.