Trực thăng của Chủ tịch CLB Leicester gặp nạn

Duy Long 28/10/2018 21:22

Một chiếc trực thăng thuộc sở hữu của tỷ phú Thái Lan Vichai Srivaddhanaprabha đã bị rơi trong hôm cuối tuần qua, tại vị trí gần sân vận động của đội bóng Anh mà ông sở hữu là Leicester City.

Trực thăng của Chủ tịch CLB Leicester gặp nạn

Hiện trường vụ máy bay rơi. (Nguồn: AFP).

Chiếc máy bay này đã bốc cháy dữ dội, cột khói lớn bốc lên từ phần thân. Vụ việc xảy ra sau khi đội bóng Leicester có trận đấu trong khuôn khổ giải Ngoại hạng Anh với đội West Ham, gần sân vận động King Power. Doanh nhân người Thái, ông Vichai, đã đổ hàng triệu USD cho CLB Leicester, thường xuyên rời khỏi sân vận động này bằng trực thăng riêng.

Phóng viên ảnh Ryan Brown của Đài BBC kể lại rằng ông đã nhìn thấy chiếc trực thăng này đang cất cánh, và chỉ ít phút sau đó đã bị rơi. “Dường như động cơ ngừng hoạt động. Cánh máy bay bắt đầu ngừng, nó chao đảo và sau đó rơi xuống, tạo ra một tiếng nổ lớn” - Brown kể lại. Hiện danh tính của phi công và những người trên khoang máy bay vẫn chưa được xác nhận.

Ông Vichai, người sở hữu Công ty King Powers, đã mua lại CLB Leicester vào năm 2010 và trở thành Chủ tịch của CLB này vào tháng 2/2011. Một số nguồn tin cho rằng tỷ phú Vichai có thể đã không qua khỏi vì các vết thương nghiêm trọng từ vụ tai nạn. Sky Sports đưa tin ngoài tỷ phú Vichai, còn có 2 con của ông và 2 phi công trên trực thăng.

Nhưng số nạn nhân trong vụ tai nạn có thể chưa dừng lại ở đó. Theo BBC thì HLV trưởng Claude Puel nhiều khả năng cũng có mặt trên chiếc trực thăng khi đó. Trong khi đó, phía CLB Leicester chỉ thông báo rằng đang hỗ trợ cảnh sát và y tế, chứ không bác bỏ ngay chuyện ông Puel có mặt trên trực thăng. Đây rõ ràng là một chi tiết khiến các cầu thủ cũng như người hâm mộ Leicester lo lắng.

Duy Long