Cô giáo chủ nhiệm chỉ đạo cả lớp tát một học sinh 231 cái

Quảng Nghĩa 24/11/2018 08:38

Cô chủ nhiệm đã chỉ đạo 23 học sinh khác trong lớp thay nhau tát vào mặt em này. Sau khi “ăn” 230 cái tát của các bạn và một tát của cô giáo, một học sinh lớp 6 Trường THCS Duy Ninh (xã Duy Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình) đã phải nhập viện cấp cứu.

Cô giáo chủ nhiệm chỉ đạo cả lớp tát một học sinh 231 cái

Trường THCS Duy Ninh.

Sự việc xảy ra vào chiều ngày 19/11, lúc này đang là tiết học âm nhạc do cô chủ nhiệm Nguyễn Thị Phương Thủy đứng lớp. Thấy cô ghi lên bảng tên tác giả bài hát nên Nhật đã đọc lại, một học sinh bên cạnh nghe thấy nghĩ Nhật chửi tên bố mẹ mình nên đã mách cô. Nghe vậy, cô chủ nhiệm đã ra lệnh cho toàn bộ học sinh của lớp trong giờ ra mỗi người phải tát Nhật 10 cái để phạt.

Khi tiếng trống ra chơi vang lên cô Thủy ra khỏi phòng học và không quên yêu cầu học sinh thực thi hình phạt với Nhật. Mặc dù, không muốn đánh bạn nhưng vì sợ cô giáo nên 23 học sinh trong lớp thay nhau tát mỗi người 10 cái vào mặt Nhật như cô đã dặn.

Sau khi ăn đủ 230 cái tát, vì quá đau và ấm ức nên Nhật đã nói tục. Lúc này, cô Thủy ở ngoài hành lang nghe thấy, chạy vào tát cái thứ 231 lên mặt Nhật khiến cậu học trò xanh xẩm mặt mày phải nhập viện cấp cứu.

Đáng nói hơn, khi ra lệnh phạt cô giáo còn nhấn mạnh “mỗi em phải tát đủ 10 cái, bạn nào tát nhẹ, tát thiếu sẽ bị Nhật tát lại gấp đôi”.

Theo tìm hiểu, Nhật không phải là học sinh đầu tiên bị cô giáo chỉ đạo các bạn tát vào mặt khi vi phạm, trước đó cũng có nhiều bạn bị ăn tát nhưng số lượng ít hơn.

Ăn 231 cái tát cùng một lúc khiến khuôn mặt Nhật bị sưng vù, thâm tím. Các bác sĩ chuẩn đoán em bị chảy máu trong nên phải nhập viện để kiểm tra kĩ hơn.

Một người thân trong gia đình Nhật cho biết, họ khá bất ngờ về cách dạy sặc mùi bạo lực của giáo viên này. Sự việc trên khiến các thành viên trong gia đình rất bức xúc. Riêng Nhật, không chỉ bị tổn thương về mặt thể xác mà còn ảnh hưởng đến tâm lý, gia đình đã phải canh chừng và hạn chế cho em tiếp xúc với người lạ.

Khi PV tới nhà để tìm hiểu gia đình Nhật tỏ ra rất cảnh giác. Chỉ khi biết chúng tôi là nhà báo mới chịu tiếp chuyện.

“Họ (Trường THCS Duy Ninh và xã Duy Ninh- PV) nói đến thăm nhưng chủ yếu là vì muốn chúng tôi không kiện. Họ sợ chúng tôi kiện và sợ báo chí biết nên năm lần bảy lượt tìm đến đây. Riêng cô Thủy có đến đưa phong bì tiền và xin tha thứ nhưng sau đó gia đình đã trả lại”, một người thân của Nhật cho hay.

Ngày 23/11, trao đổi với PV, cô Phạm Thị Lệ Anh, Hiệu trưởng Trường THCS Duy Ninh xác nhận sự việc trên. Cô hiệu trưởng cũng không quên xin PV đừng viết vì nhà trường đang sắp được công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ II.

Nói về hành động của mình, cô Nguyễn Thị Phương Thủy cho rằng, nguyên nhân do áp lực về thành tích. Theo cô Thủy, vì trường THCS Duy Ninh đang xây dựng chuẩn mức độ II nên đặt ra nhiều tiêu chí thi đua. Trong khi, lớp học do cô chủ nhiệm có một số học sinh nghịch ngợm, các tiêu chí đặt ra không đạt được nên rất áp lực.

“Ngày 19/11, sau khi biết lớp do mình chủ nhiệm vi phạm nhiều lỗi bị. Tôi đã tức giận nên đã có những hành động sai trái. Tôi rất hối hận về hành động của mình, tôi mong Nhật và gia đình tha lỗi và tôi hứa sẽ không tái phạm nữa”, cô Thủy nói.

Quảng Nghĩa