'Tấm Cám' lần đầu không có 'Bụt'

Minh Quân 25/03/2019 23:18

Ngày 25/3, vở kịch “Tấm Cám” do đạo diễn người Singapore – Chua Soo Pong làm đạo diễn, đã được sân khấu Lệ Ngọc công bố với báo chí.

'Tấm Cám' lần đầu không có 'Bụt'

Các nghệ sĩ tham dự vở “Tấm Cám”.

Theo đó, vở kịch được nhà văn Nguyễn Hiếu chuyển thể từ câu chuyện cổ tích “Tấm Cám” và cố vấn kịch bản là PGS.TS Nguyễn Thị Minh Thái. Vở diễn có sự tham gia diễn xuất của các nghệ sĩ sân khấu Lệ Ngọc như: NSND Lệ Ngọc, Tạ Tuấn Minh, Thu Hà…cùng nhiều diễn viên trẻ khác.Theo PGS.TS Nguyễn Thị Minh Thái, vở diễn “Tấm Cám” hướng tới khán giả thiếu nhi. Đây là một vở diễn bắt đầu từ câu chuyện cổ tích, nhưng kịch bản của vở diễn đã đi xa khỏi cốt lõi của bản gốc. Kịch bản của vở diễn đã được lược bỏ đoạn Tấm làm mắm Cám và gửi cho dì ghẻ ăn.

Chia sẻ tại buổi công bố, nhà văn Nguyễn Hiếu tiết lộ: “Trong kịch bản này tôi không muốn chọn ông Bụt mà tôi lấy vai trò mẹ của Tấm làm ông Bụt. Bởi người mẹ sẽ luôn là người xuất hiện trong mọi lúc, mọi nơi khi người con cần đến mẹ. Tình yêu thương của người mẹ như một phép thần, tạo cho con tất cả những điều kỳ diệu trên trái đất này. Qua đó tôi muốn đề cao tình mẫu tử”.

Còn đạo diễn Chua Soo Pong cho hay, ông đồng ý với nhà văn Nguyễn Hiếu khi kịch bản có nhiều điểm khác so với bản gốc của câu chuyện cổ tích “Tấm Cám”. Bởi chúng ta đang hướng tới những điều thiện, chúng ta không thể đưa nguyên những hành vi quá tàn bạo lên sân khấu, nhất là đối tượng khán giả mà chúng ta đang hướng tới là trẻ em. Ông Chua Soo Pong cũng cho rằng, vì hướng tới khán giả thiếu nhi, nên lời thoại vở kịch “Tấm Cám” rất giản dị, dễ nhớ, đồng thời sân khấu được tăng thêm về phần hát và múa cho vui nhộn.

Dự kiến vở diễn sẽ ra mắt vào dịp Tết thiếu nhi (1/6) và được diễn trên toàn quốc.

Minh Quân