Kon Tum: Khai trương Trung tâm Phục vụ hành chính công

T.H. 19/07/2019 08:00

Với phương châm “Lấy sự hài lòng của tổ chức, cá nhân là thước đo chất lượng và hiệu quả phục vụ”, sáng 18/7, UBND tỉnh Kon Tum tổ chức lễ khai trương Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh tại TP Kon Tum.

Trung tâm ra đời nhằm giải quyết thủ tục hành chính kịp thời, nhanh chóng, thuận tiện; trở thành đầu mối một cửa cấp tỉnh tập trung, thực hiện liên kết việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết 1.170/1.402 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của các cơ quan cấp tỉnh và một số thủ tục của Công an tỉnh. Ngoài ra, trung tâm còn được thực hiện các dịch vụ công chứng, chứng thực, bưu chính, công ích… thuận tiện, nhanh chóng, giảm thiểu tối đa thời gian và chi phí cho người dân và doanh nghiệp.

Trung tâm được đầu tư hệ thống thông tin một cửa điện tử, các trang thiết bị làm việc hiện đại, có máy lấy số tự động, màn hình cảm ứng tra cứu hồ sơ; ứng dụng các tiện ích như: Tra cứu tiến độ giải quyết hồ sơ nhanh qua mã số trên hệ thống thông tin một cửa điện tử, tra cứu qua Zalo, gửi tin nhắn SMS, xây dựng tổng đài nhắn tin thông báo tự động khi có kết quả giải quyết trước hạn…

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa đề nghị các sở, ban, ngành tiếp tục hoàn thiện quy trình nội bộ, quy trình điện tử đảm bảo cắt giảm thời gian trong giải quyết thủ tục hành chính theo đúng chỉ tiêu mà UBND tỉnh đã đề ra (30%); tiếp tục trình UBND tỉnh phê duyệt các thủ tục hành chính, sao cho đến đầu tháng 9 tới 100% thủ tục hành chính cấp tỉnh được tiếp nhận và trả kết quả tại trung tâm.

T.H.