Vòng 17 V-League: Căng thẳng và khó lường

Hoàng Nam 20/07/2019 06:13

Chiều mai (21/7), cả 7 trận đấu ở vòng 17 V-League sẽ đồng loạt diễn ra. Tâm điểm của vòng đấu sẽ đến ở xứ Thanh khi chủ nhà Thanh Hóa sau khi bị cắt mạch bất bại sẽ được sự ủng hộ cuồng nhiệt của khán giả nhà đón tiếp đội đầu bảng TP HCM. Đây hứa hẹn sẽ là trận đấu khó cho CLB TP HCM nhưng đối thủ cạnh tranh ngôi đầu của họ, Hà Nội FC cũng sẽ chẳng dễ dàng gì có được chiến thắng trước một CLB TP HCM chơi ổn định.

Vòng 17 V-League: Căng thẳng và khó lường

HAGL sẽ quyết đòi món nợ trận lượt đi khi đón tiếp SLNA.

So kè quyết liệt

Khoảng cách điểm chỉ bằng môt trận thắng nên nếu CLB TP HCM để sảy chân trước Thanh Hóa trên sân khách, cộng với việc Hà Nội FC giành được thắng lợi trước Sài Gòn trên sân đối phương sẽ giúp cho đương kim vô địch Hà Nội FC sẽ lại vươn lên dẫn đầu khi chỉ số bàn thắng, bàn thua nghiêng về mình. Chính vì vậy, trong lượt trận đấu tới, cả CLB TP HCM và CLB Hà Nội dù phải hành quân đến “đất khách quê người” nhưng đều thể hiện quyết tâm cao giành chiến thắng để đạt được mục tiêu đề ra. CLB TP HCM phải vượt qua thử thách lớn khi đối đầu với Thanh Hóa đang đứng ở vị trí thứ 4. Lợi thế sân nhà chính là động lực giúp Thanh Hóa thi đấu vững vàng hơn với hy vọng giành trọn 3 điểm, để nuôi niềm tin lọt vào tốp 3 đội bóng mạnh nhất V-League 2019.

Ở vòng 17 V-League 2019, Hà Nội FC sẽ có chuyến làm khách trên sân Thống Nhất của Sài Gòn FC. Đây hứa hẹn là trận đấu khó khăn cho đội bóng Thủ đô. Ngoài việc phải tìm lại chiến thắng để tiếp tục so kè với CLB TP HCM thì việc mà ban huấn luyện Hà Nội FC đang phải gấp rút làm chính là việc vá hàng thủ cùng sự tập trung sau khi bị liên tiếp mất điểm ở 2 vòng đấu vừa qua ở những phút cuối cùng trận đấu.

Việc này đã khó sẽ càng khó hơn bởi hàng thủ Hà Nội FC đang tiếp tục phải đón nhận tổn thất. Việc trung vệ Đình Trọng dính chấn thương dài hạn đã để lại lỗ hổng lớn và khó khăn càng đến ở vòng này nơi hàng thủ khi đội chủ sân Hàng Đẫy sẽ không có sự phục vụ của hậu vệ Nguyễn Văn Dũng bởi anh sẽ phải nghỉ trận này do đã nhận 3 thẻ vàng.

Bên cạnh đó, HLV Chu Đình Nghiêm vẫn chưa thể trực tiếp chỉ đạo các học trò sau khi vị chiến lược gia người Thanh Hóa bị cấm 2 trận bởi những phản ứng thái quá với trọng tài.

Trận derby vùng Đông Bắc cũng hứa hẹn khó lường khi Hải Phòng trở về sân nhà thi đấu đón tiếp Than Quảng Ninh. Hải Phòng cũng đã cho thấy dấu hiệu trở lại của đội bóng luôn ở nhóm đầu V-League nhưng lúc này đang lận đận ở nhóm cuối sau chiến thắng trước Quảng Nam ở vòng trước. Dù Than Quảng Ninh đang ở Top 3 nhưng việc có điểm rời sân Lạch Tray lúc này là hoàn toàn không hề dễ khi đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng đang muốn thể hiện đúng khả năng của mình trước khán giả nhà.

Vùng vẫy đào thoát

Sanna Khánh Hòa sau trận hòa trên sân Hàng Đẫy và chiến thắng quý giá trước B. Bình Dương sẽ đầy tự tin trở lại thủ đô gặp Viettel. Chiến thắng đầy bất ngờ của Khánh Hòa trước Bình Dương với tỷ số 1-0 ở vòng 16 V.League vừa qua là chiến thắng đầu tiên của đội bóng phố Biển sau 4 trận liền toàn hòa và thua. Dĩ nhiên, việc có được 3 điểm đã đem đến niềm vui, sự tư tin và tinh thần khởi sắc cho thầy trò Võ Đình Tân.

Thế nhưng, chặng đường trụ hạng vẫn còn gian nan với Khánh Hòa. 3 điểm có được từ Bình Dương không đủ giúp Khánh Hòa thoát khỏi vị trí cuối bảng. Khánh Hòa mới chỉ có 13 điểm và cách vị trí an toàn của Quảng Nam tới 4 điểm.

Ở cuộc đối đầu với Viettel lần này, đội bóng phố Biển dù có kết quả chơi không tốt khi xa nhà trong thời gian qua khi thua 3 và hòa 3 trận trong 6 trận nhưng việc trở lại sân Hàng Đẫy lần này họ sẽ đầy quyết tâm đòi lại món nợ thua 0-1 ở lượt đi trước Viettel.

Tinh thần đang lên cùng sự “hồi sinh” sau 2 trận mới nhất gặp 2 nhà đương kim vô địch V-League và đương kim vô địch Cúp quốc gia, đoàn quân phố biển đã giành đến 4 điểm.

Có lẽ đây là thời điểm để Sanna Khánh Hòa sẽ tiếp tục tạo đà bứt phá để san bằng khoảng cách (chỉ là 3-4 điểm) với nhóm xếp trên là HAGL, Quảng Nam, thậm chí có thể đuổi kịp Hải Phòng, Bình Dương và Viettel. Con đường trụ hạng của đội bóng phố Biển có thành công hay không sẽ tùy thuộc vào loạt trận quan trọng sắp tới mà trước mắt với Viettel.

Cùng ở nhóm cuối, dù đang ở vị trí thứ 5 nhưng SLNA cũng gặp những khó khăn về nhân sự trong chuyến hành quân lên phố Núi khi đội bóng xứ Nghệ sẽ không có sự phục vụ của hậu vệ Trần Đình Hoàng cũng bởi lý do đã nhận đủ 3 thẻ vàng. Hàng thủ vốn đang là điểm tựa của SLNA khi giúp họ là đội có số bàn thua ít nhất (13 bàn) hứa hẹn sẽ gặp nhiều trục trặc trước một HAGL đang lấy lại được tinh thần và khát thắng để đào thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ.

Ở V-League mùa này, HAGL chính là đội bóng duy nhất SLNA có được chiến thắng trong 10 trận gần. Trong chuỗi 10 trận đấu đáng quên này, SLNA có tới 6 trận không ghi được bàn thắng khi đối đầu với Nam Định, Viettel, Hải Phòng, S.Khánh Hòa, SHB.Đà Nẵng, Thanh Hóa.

Tệ nhất là 4 trận gặp Nam Định, Viettel, Hải Phòng, S.Khánh Hòa - những đội có hàng phòng thủ thuộc dạng tệ nhất mùa giải này, các cầu thủ SLNA đều chỉ giành được kết quả hòa 0-0. Đội bóng phố Núi đang tìm mọi cách thoát khỏi khủng hoảng với vị trí thứ 11 trên BXH và họ không thể cứ mãi đá cho vui như lời phát biểu của bầu Đức được.

Sự hứng khởi sau khi có được trận hòa trước các nhà đương kim vô địch Hà Nội ở vòng trước sẽ là động lực lớn để họ thay đổi bởi nếu không thay đổi và giành trọn 3 điểm trước SLNA thì việc rớt hạng với HAGL chỉ là sớm hay muộn mà thôi.

Hoàng Nam