Người đẹp 22 tuổi trở thành Nghị sĩ

N.Mai (Theo The Sun) 26/11/2019 08:00

Maria Vasilevich, 22 tuổi, đang là cái tên hot nhất Belarus sau khi cô chính thức trở thành Nghị sĩ trẻ nhất nước này. Người đẹp đăng quang Hoa hậu Belarus vào năm 2018, được cho là có vẻ đẹp hoàn hảo tựa nữ thần, với đôi mắt đầy cuốn hút.

Người đẹp 22 tuổi trở thành Nghị sĩ

Maria Vasilevich.

Khi tham gia đấu trường sắc đẹp quốc tế, cô cũng đã giành vị trí thứ 3 Hoa hậu Thế giới. Maria Vasilevich cũng từng là Đại sứ cho Thế vận hội thể thao châu Âu vào năm 2018.

Maria Vasilevich sinh trưởng trong một gia đình đông anh em ở thành phố Minsk. Trước khi tham gia các cuộc thi sắc đẹp, Maria Vasilevich đã là một ngôi sao trên Instagram với một loạt bức ảnh lung linh không tỳ vết. Cùng với cương vị Nghị sĩ, cô cũng đã tốt nghiệp Khoa Kinh tế và Quản trị Đại học Kinh tế Belarus và hiện đang theo học thạc sĩ, đồng thời là người dẫn chương trình cho chương trình “Chào buổi sáng, Belarus!” trên truyền hình.

Trước khi bước chân vào chính trường, Maria đã nhận được nhiều sự chú ý của báo giới do hay tháp tùng, xuất hiện bên cạnh Tổng thống Lukashenko (65 tuổi), hai người thậm chí còn khiêu vũ cùng nhau. Họ đã khiêu vũ cùng nhau trong buổi tiệc đêm giao thừa ở Minsk và buổi lễ này đã được phát sóng trên đài quốc gia.

Sự kiện” người đẹp trở thành Nghị sĩ khi mới 22 tuổi ở Belarus khiến người ta nhớ lại trường hợp nữ Nghị sĩ trẻ nhất đươc bầu vào Quốc hội Mỹ (năm 2018) là Alexandria Ocasio-Cortez, 29 tuổi. Ứng cử viên thuộc đảng Dân chủ này giành chiến thắng tại khu vực bầu cử số 14 bang New York với hơn 75% số phiếu, trong lần bầu cử giữa kỳ ở Mỹ. Ocasio-Cortez sinh năm 1989, lớn lên trong khu vực người lao động tại New York. Mẹ của cô là người Puerto Rico, còn bố là kiến trúc sư đến từ South Bronx. Cô là một sinh viên xuất sắc, tốt nghiệp cử nhân về Kinh tế và Quan hệ đối ngoại, với vị trí thứ 4 trong toàn khóa tại Đại học Boston. Ocasio-Cortez là một trong số ít phụ nữ da màu trong Quốc hội Mỹ nhiệm kỳ này.

N.Mai (Theo The Sun)