Đo lường sự hài lòng của người dân với dịch vụ giáo dục

M.Q. 28/12/2019 07:00

Sở GDĐT Hà Nội vừa ban hành kế hoạch đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công tại các nhà trường năm học 2019 - 2020. Theo đó, thời gian triển khai khảo sát từ tháng 1/2020 đến trước ngày 30/4/2020. Đối tượng khảo sát là cha mẹ học sinh các cấp học; học sinh cấp THPT và giáo dục thường xuyên.

Có 5 nhóm vấn đề sẽ được tập trung khảo sát, gồm: Tiếp cận dịch vụ giáo dục; cơ sở vật chất, trang thiết bị; môi trường giáo dục; hoạt động giáo dục; đánh giá chung nhà trường đáp ứng được bao nhiêu % sự mong đợi của người dân khi cho con đi học. Trên cơ sở các mẫu phiếu của Bộ GDĐT ban hành (bao gồm các mẫu phiếu dành cho cha mẹ học sinh và các mẫu phiếu dành cho học sinh), các thành viên Hội đồng khảo sát sẽ trực tiếp phát phiếu và lấy ý kiến trả lời của đối tượng khảo sát tại các đơn vị được khảo sát.

Sở GDĐT Hà Nội yêu cầu việc tiến hành khảo sát, đánh giá phải đảm bảo tính khoa học, khách quan, công bằng, minh bạch và phản ánh đúng thực tế chất lượng các dịch vụ công tại các nhà trường trên địa bàn thành phố. Ngoài ra, các hoạt động khảo sát, đo lường phải không gây ảnh hưởng đến việc học tập của học sinh và các hoạt động của nhà trường.

M.Q.