TP Hồ Chí Minh: Hàng trong siêu thị tăng hơn 30%

Thanh Giang 09/01/2020 05:50

Với mong muốn, công nhân ở các khu chế xuất – khu công nghiệp (KCX –KCN), người lao động ở quận ven, huyện ngoại thành thuận tiện mua sắm hàng hóa Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tại TP HCM lên kế hoạch phối hợp tổ chức hàng trăm chuyến bán hàng lưu động.

TP Hồ Chí Minh: Hàng trong siêu thị tăng hơn 30%

Công nhân mua sắm tại phiên chợ nghĩa tình.

Theo lãnh đạo Sở Công thương, công tác chuẩn bị hàng Tết hoàn toàn ổn định, hiện nay các doanh nghiệp đang hướng đến kế hoạch phân phối hàng hóa sao cho hợp lý nhất. Ngoài việc bày bán phục vụ người tiêu dùng nội thành thông qua các hệ thống, chuỗi cửa hàng, thành phố lên kế hoạch tổ chức hàng trăm chuyến hàng lưu động. Trong đó, riêng 2 tháng cao điểm trước Tết thực hiện 350 chuyến đến quận ven – huyện ngoại thành, KCX - KCN, khu lưu trú công nhân, các công ty, xí nghiệp đông công nhân, ký túc xá, bệnh viện để phục vụ người lao động có thu nhập thấp, không có điều kiện về quê ăn Tết.

Ông Nguyễn Anh Đức – Phó Giám đốc Sài Gòn Co.op cho hay, đến thời điểm này hàng hóa chuẩn bị Tết Nguyên đán 2020 của hệ thống siêu thị đã tăng hơn 30%. Ngoài việc phân phối hàng hóa phục vụ nhu cầu thị trường ở các quận trung tâm, các cửa hàng tiện lợi, Sài Gòn Co.op còn tổ chức hàng ngàn chuyến bán hàng lưu động đến với công nhân và người lao động.

“Hiện nay Sở Công thương thành phố và doanh nghiệp chuẩn bị 350 chuyến bán hàng bình ổn tại các quận ven, huyện ngoại thành, KCX - KCN, ký túc xá… Địa phương nào có nhu cầu đăng ký với Sở để điều tiết các chuyến xe lưu động đến phục vụ cho bà con mua sắm tết”- bà Nguyễn Huỳnh Trang – Phó Giám đốc Sở Công thương TP HCM nói.

Nhằm giúp các chuyến hàng lưu động dễ dàng đến tay người lao động thu nhập trung bình thấp, người dân vùng sâu vùng xa, thành phố hỗ trợ, ưu tiên và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường mở rộng mạng lưới phân phối đến khu vực đông dân cư, KCX - KCN, các quận ven huyện ngoại thành.

Liên quan đến việc đưa hàng hóa đến với công nhân dịp cuối năm, ông Hồ Xuân Lâm – Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP HCM cho hay, Công đoàn thành phố sẽ tổ chức nhiều phiên chợ công nhân, phiên chợ nghĩa tình đưa hàng hóa Tết đến với người lao động. Mới đây nhất, Liên đoàn Lao động thành phố tổ chức Phiên chợ nghĩa tình tại 2 điểm, đó là KCX Tân Thuận (quận 7) và Công viên Làng hoa Gò Vấp (quận Gò Vấp). Trong đó chủ yếu là các mặt hàng lương thực, thực phẩm, thức ăn nhanh, quần áo, giày dép,… Tại phiên chợ còn có hoạt động tặng quà cho đoàn viên, công nhân lao động khó khăn.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động TP HCM khẳng định, chăm lo cho người lao động mỗi dịp tết đến, xuân về là trách nhiệm của các cấp Công đoàn. Từ đó nhằm tạo sự tin tưởng, gắn bó của người lao động đối với các hoạt động của công đoàn cũng như doanh nghiệp.

Thanh Giang