Cần Thơ: Một nữ bác sĩ bị xử phạt vì thông tin sai sự thật về virus corona

Quốc Trung 05/02/2020 08:00

Ở TP Cần Thơ, trung tâm của vùng hiện ngành chức năng đã thống kê và kiểm soát, theo dõi chặt tình hình du khách, công nhân là người Trung Quốc trên địa bàn và có biện pháp chăm sóc đặc biệt.

Cần Thơ: Một nữ bác sĩ bị xử phạt vì thông tin sai sự thật về virus corona

TP Trà Vinh phun thuốc diệt khuẩn ở trường học.

Tại cuộc họp trực tuyến, ông Lê Quang Mạnh, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đã yêu cầu các quận, huyện trên địa bàn thành phố chấp hành nghiêm các chỉ đạo của Trung ương, huy động mọi nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona gây ra.

Đáng chú ý, những ngày qua có nhiều trường hợp chia sẻ, viết sai sự thật về tình hình dịch bệnh virus corona trên mạng xã hội ở khu vực ĐBSCL, đã bị cơ quan chức năng xử phạt, thế nhưng tình hình này vẫn không thuyên giảm. Đây là việc làm rất nguy hiểm gây hoang mang dư luận, gây khó khăn về công tác quản lý cho ngành chức năng.

Mới đây nhất, ngày 4/2, dư luận rất bức xúc khi 1 trường hợp nữ bác sĩ tên T đã thông tin sai sự thật về dịch virus corona trên địa bàn TP Cần Thơ. Cụ thể bác sĩ này viết trên trang Facebook cá nhân với nội dung “Cần Thơ đã có bệnh nhân corona mọi người tăng cường bảo vệ sức khỏe nhé. Ăn uống bổ sung vitamin và khoáng chất nhé”. Đó là thông tin sai sự thật.

Tại cơ quan chức năng, đối tượng thừa nhận thông tin đăng tải trên là không đúng và cho rằng vì có đọc thông tin về dịch corona trên một tờ báo điện tử và hiểu nhầm nên đã đăng trên tài khoản cá nhân để tuyên truyền mọi người tăng cường phòng chống dịch.

Được biết đối tượng từng học chuyên ngành da liễu, trước đó công tác tại Trung tâm Y tế huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh. Sau đó chuyển qua Cần Thơ làm việc tại một bệnh viện thẩm mỹ, gần đây đã nghỉ việc...

Quốc Trung