Chủ tịch xã ngồi trên chiếu bạc giữa đại dịch Covid-19 bị phạt 2 triệu đồng

Hạnh Nguyên 17/05/2020 10:24

Sáng 17/5, Thượng tá Phan Xuân Công, Trưởng công an huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) xác nhận, đơn vị đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Phạm Đại Dũng, Chủ tịch UBND xã Hương Lâm cùng 8 người tham gia đánh bạc giữa mùa dịch Covid-19.

Chủ tịch xã ngồi trên chiếu bạc giữa đại dịch Covid-19 bị phạt 2 triệu đồng

Ông Phạm Đại Dũng (áo xanh bộ đội) ngồi trên chiếu bạc giữa đại dịch Covid-19.

Theo đó, Chủ tịch UBND xã Hương Lâm Phạm Đại Dũng cùng một người khác bị xử phạt 2 triệu đồng. 7 người còn lại mức phạt hành chính là 1,5 triệu đồng.

Trưởng Công an huyện Hương Khê cũng cho biết, quá trình điều tra, lực lượng chức năng xác định, hành vi đánh bạc của ông Phạm Đại Dũng cùng 8 người khác chưa đủ yếu tố để xử lý trách nhiệm hình sự mà mới chỉ ở mức xử phạt vi phạm hành chính.

“Hiện chúng tôi cũng đã có văn bản gửi Huyện ủy và UBND huyện đề nghị kỷ luật ông Dũng về mặt Đảng và chính quyền”, Thượng tá Phan Xuân Công cho biết thêm.

Trước đó, như Đại Đoàn Kết đã phản ánh, ngày 20/4, trên các phương tiện thông tin đại chúng xuất hiện hình ảnh ông Phạm Đại Dũng, Chủ tịch UBND xã Hương Lâm đang ngồi đánh bạc với 8 người khác.

Đáng nói là hành vi này được thực hiện vào khoảng trung tuần tháng 4/2020, thời điểm này cả nước nói chung, Hà Tĩnh nói riêng đang trong thời kỳ cao điểm chống dịch Covid-19. Ngay sau khi hình ảnh xới bạc bị phát tán, Ủy ban Kiểm tra và Công an huyện Hương Khê đã lập tức vào cuộc điều tra, làm rõ.

Chủ tịch UBND huyện Hương Khê Lê Ngọc Huấn cũng ra quyết định tạm đình chỉ công tác 10 ngày đối với ông Dũng và yêu cầu ông này có trách nhiệm phối hợp với các đơn vị, cá nhân có liên quan để làm rõ nội dung tố cáo trên.

Hạnh Nguyên