Bắt kẻ đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Đà Nẵng

Bình Nguyên 26/07/2020 19:31

Chiều 26/7, Công an TP Đà Nẵng cho biết, đã bắt giữ thêm 1 người Trung Quốc trong đường dây đưa người nhập cảnh trái phép vào Đà Nẵng.

Đối tượng Cao Lượng Cố (ảnh Công an Đà Nẵng cung cấp).
Cao Lượng Cố tại thời điểm bị bắt giữ. (Ảnh do Công an Đà Nẵng cung cấp).

Người bị bắt có tên Gao Liang Gu (phiên âm tiếng Việt là Cao Lượng Cố), 42 tuổi, bị Công an TP Đà Nẵng phối hợp với Công an tỉnh Quảng Nam bắt giữ vào đêm 25/7 tại một cơ sở lưu trú thuộc địa bàn quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng).

Hiện, Cao Lượng Cố đã được di lý vào Quảng Nam để tiếp tục mở rộng điều tra.

Trước đó, chiều 21/7, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng Vũ Xuân Viên, thông tin đến báo chí về việc bắt giữ 3 nghi phạm (1 người Trung Quốc, 2 người Việt Nam) trong đường dây đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Đà Nẵng.

Như Đại Đoàn Kết đã đưa tin, đêm 20/7, cơ quan chức năng của Đà Nẵng đã cách ly y tế 24 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào TP này và lưu trú tại 1 khách sạn trên địa bàn quận Sơn Trà.

Tại thời điểm phát hiện, 24 người Trung Quốc không có giấy tờ tùy thân.

Chiều 21/7, Bệnh viện 199, Bộ Công an đóng trên địa bàn quận Sơn Trà (Đà Nẵng) cũng cho biết, đang cách ly tập trung 5 người Trung Quốc được cơ quan chức năng đưa đến từ 1 khách sạn trên địa bàn quận này. Cả 5 người Trung Quốc đều thiếu giấy tờ tùy thân, lưu trú không khai báo tương tự 24 người đồng hương của họ nhập cảnh trái phép vào Đà Nẵng vào ngày 17/7 và bị cơ quan chức năng phát hiện, đưa đi cách ly tập trung.

Sáng 25/7, tại cuộc họp trực tuyến với Thủ tướng Chính phủ, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh cho biết, Công an TP này vừa phát hiện thêm 21 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, lưu trú không khai báo tại một khách sạn trên địa bàn TP.

Tính đến chiều 25/7, tổng số người Trung Quốc bị phát hiện nhập cảnh trái phép, lưu trú không khai báo ở Đà Nẵng kể từ đầu tháng 7 là 52 người.

Bình Nguyên