Hai hành khách có biểu hiện ho sốt từ Đà Nẵng về Cần Thơ đã có kết quả xét nghiệm

Quốc Trung 28/07/2020 11:47

Hai hành khách có biểu hiện ho sốt về từ Đà Nẵng xuống sân bay Cần Thơ được lực lượng chức năng kiểm tra riêng lấy mẫu nhanh đã có kết quả âm tính.

Bác sĩ CK2 Cao Minh Chu, Giám đốc Sở y tế TP Cần Thơ vừa mới thông tin với Đại đoàn kết, hành khách từ Đà Nẵng về Cần Thơ đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Đặc biệt 2 hành khách từ Đà Nẵng về ngày 27/7 có biểu hiện ho sốt được đưa ngay đến bệnh viện Lao và Bệnh phổi của TP Cần Thơ sáng nay 28/7 đã có kết quả âm tính với dịch Covid-19. Còn lại hơn 500 hành khách cùng với chuyến bay với 2 hành khách này cũng đều được xét nghiệm đến khoảng 14h chiều nay sẽ có kết quả.

Lực lượng tại sân bay Cần Thơ yêu cầu hành khách khai báo y tế kỹ càng

Như Đại đoàn kết đã thông tin, chiều 27/7 sân bay Cần Thơ tiếp tục đón thêm 4 chuyến bay về từ Đà Nẵng, đây là những hành khách không chỉ sinh sống tại Cần Thơ mà còn đến từ khắp các tỉnh miền Tây như Kiên Giang, Hậu Giang… Cả 507 hành khách trên 4 chuyến bay này sau khi đáp xuống được lực lượng chức năng sân bay hướng dẫn đi lối riêng vào khu vực khai báo y tế. Tại đây có 2 phòng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cùng hàng chục nhân viên y tế chờ sẵn để lấy mẫu xét nghiệm từng người.

Các trẻ em trên chuyến bay ngày 27/7 đều phải lấy mẫu xét nghiệm

Theo thông tin từ sân bay Cần Thơ, mặc dù Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Cần Thơ đã khuyến nghị cần có kế hoạch tạm ngưng các chuyến bay kết nối Cần Thơ với Đà Nẵng nhưng nhiều khả năng các chuyến bay sẽ phải hoạt động đến hết ngày 31/7. Lý do là hiện lượng hành khách từ các tỉnh miền Tây đang còn đang kẹt tại Đà Nẵng khá nhiều. Theo dự kiến từ nay đến hết ngày 31/7, sẽ còn 18 chuyến bay từ Đà Nẵng về Cần Thơ.

Đến khoảng 14h chiều nay sẽ có kết quả xét nghiệm hành khách về ngày 27/7

Trước tình hình diễn biến của dịch Covid-19 có chiều hướng phức tạp ở vùng dịch Đà Nẵng, ngày 27/7, UBND TP Cần Thơ tiếp tục có công văn về việc tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 gửi các sở, ban, ngành, quận, huyện.

Các hành khách chấp hành nghiêm việc lấy mẫu xét nghiệm và khai báo y tế

Trong công văn, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Lê Quang Mạnh yêu cầu cả hệ thống vào cuộc rà soát, quản lý, giám sát chặt chẽ tất cả các trường hợp nhập cảnh từ nước ngoài về đang làm việc và cư trú trên địa bàn; chỉ đạo các ấp, khu vực khuyến khích người dân phát hiện những trường hợp nhập cảnh trái phép, báo cáo chính quyền địa phương để kiểm tra, cách ly ngay theo quy định; xử lý nghiêm tất cả các trường hợp nhập cảnh trái phép và các đơn vị, tổ chức, cá nhân vi phạm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Người đứng đầu UBND TP Cần Thơ cũng yêu cầu Công an TP Cần Thơ và các quận huyện và các cơ quan có liên quan phải tiến hành rà soát, kiểm tra trong cộng đồng dân cư các trường hợp từ TP.Đà Nẵng đến lưu trú trên địa bàn từ ngày 5/7 và các trường hợp mới đến để theo dõi, quản lý sức khỏe trong 14 ngày.

Ngoài ra, tất cả trụ sở, cơ quan, xí nghiệp trên địa bàn Cần Thơ phải bố trí nước sát khuẩn tay, thực hiện kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang nơi công cộng và khi tham gia giao thông. Các đơn vị có trách nhiệm rà soát khai báo y tế các cán bộ, công chức của đơn vị có đi Đà Nẵng trong thời gian từ ngày 5/7 đến nay, báo cáo cho Sở Y tế để theo dõi trong 14 ngày. Đồng thời tạm hoãn toàn bộ chương trình đi Đà Nẵng trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội cho đến khi có thông báo mới.

Quốc Trung