Thanh Hóa: Lơ là chống dịch, Phó Chủ tịch phường bị đình chỉ công tác

Nguyễn Chung 06/08/2020 20:01

Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn vừa ra quyết định đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Viên Đình Nam, Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Hùng vì lơ là trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Khu phố Bắc Nam, phường Quảng Vinh, TP Sầm Sơn bị phong tỏa ngay trong sáng ngày 6/8.

Chiều 6/8, UBND TP Sầm Sơn cho biết, Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn (Thanh Hóa) đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Viên Đình Nam, Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Hùng, vì lơ là trong công tác phòng, chống dịch Covid-19…

Vào đêm 5/8, UBND TP Sầm Sơn tiếp nhận thông tin có trường hợp nghi nhiễm Covid-19 trở về từ Đà Nẵng là bà Đ.T.H. (54 tuổi, trú khu phố Nam Bắc, phường Quảng Vinh).

Qua rà soát, chính quyền TP xác định có 13 người tiếp xúc gần với trường hợp nghi nhiễm này gồm 11 người ở phố Nam Bắc và 2 người ở xã Quảng Hùng. UBND TP Sầm Sơn đã chỉ đạo ngành y tế xuống địa phương thực hiện cách ly những trường hợp này. Tuy nhiên, khi nhận được chỉ đạo, ông Viên Đình Nam lại nêu lý do “trời mưa nên không cùng đoàn tới gia đình có người tiếp xúc gần”.

Trước sự việc này, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Sầm Sơn đã báo cáo Chủ tịch UBND TP. Đến sáng 6/8, UBND TP có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ôngViên Đình Nam, Phó Chủ tịch xã Quảng Hùng.

Trước đó, sáng 6/8, UBND TP Sầm Sơn phong tỏa khu phố Nam Bắc có 309 hộ dân sinh sống vì đây là nơi bà Đ.T.H. - bệnh nhân đã xét nghiệm có dương tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.Trường hợp này đã được ngành y tế lấy mẫu bệnh phẩm chuyển ra Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương để làm xét nghiệm.

Nguyễn Chung