Nhận thắc mắc về thu nhập, HLV Park Hang Seo hỏi ngược 'Phóng viên có bị giảm lương không?'

K.V. 18/08/2020 18:38

HLV Park Hang Seo đã có câu hỏi ngược lại với phóng viên khi được hỏi về thu nhập trước ảnh hưởng của dịch Covid-19.

HLV Park Hang Seo.

Trong cuộc gặp gỡ báo chí trao đổi thông tin đợt tập trung lần thứ 2 của U22 Việt Nam hướng đến SEA Games 31 ngày 18/8, huấn luyện viên Park Hang Seo đã nhận được câu hỏi liên quan đến vấn đề nhạy cảm là thu nhập, tiền bạc: Nhiều đội bóng của Việt Nam bị tác động lớn về tài chính, thu nhập giảm do dịch Covid-19, vậy ông có bị ảnh hưởng vì điều này hay không?

Ngay sau khi nhận câu hỏi, HLV Park Hang Seo đã hỏi ngược lại: “Các anh chị phóng viên có bị giảm lương không?”.

Ngay lập tức, đồng loạt tiếng “Có” được các PV lên tiếng.

Sau đó, HLV Park Hang Seo đã có những chia sẻ “Các quy định về lương đã được quy định theo hợp đồng. Chính bởi vậy nếu muốn thay đổi, chúng ta phải ký hợp đồng lại”.

Cùng với đó, ông cũng cho biết luôn có những đóng góp cho xã hội, cho bóng đá Việt Nam kể từ khi làm việc tại đấy: “Tôi biết, lúc này tất cả đều gặp khó khăn và nếu đặt ra vấn đề này thì chỉ có ký hợp đồng lại. Tôi ở Việt Nam đã lâu và hiểu rõ cuộc sống ở đây và luôn có những đóng góp cho xã hội. Tôi đã lên kế hoạch có nhiều cống hiến, đóng góp cho bóng đá trẻ, bóng đá cộng đồng trong năm nay nhưng đều phải dừng vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Nếu có ý kiến thì người đại diện của tôi sẽ phải làm việc với VFF để bàn thảo. Tôi cũng xin nói thêm, chúng tôi là người nước ngoài tới đây làm việc theo hợp đồng và chúng tôi có lòng tự trọng của mình. Chắc chắn tôi cũng có trao đổi với người đại diện của tôi với VFF về vấn đề này”.

Trước đó, hồi cuối năm 2019, VFF đã chính thức công bố gia hạn hợp đồng với Huấn luyện viên Park Hang-seo với thời hạn 3 năm. Mức lương của ông Park không được công bố chính thức và theo tìm hiểu thì khoảng 50.000 USD/tháng. Đây là mức lương cao nhất dành cho các huấn luyện viên ngoại từng đến Việt Nam làm việc.

K.V.