Ông Lê Vinh Danh bị cách hết chức vụ trong Đảng

Thành Luân 18/09/2020 18:14

Ban Thường vụ Đảng ủy khối ĐH-CĐ vừa quyết định cách tất cả chức vụ trong Đảng đối với ông Lê Vinh Danh, Hiệu trưởng Trường Đại học Tôn Đức Thắng (đang trong thời gian bị tạm đình chỉ chức vụ Hiệu trưởng).

Ban Thường vụ Đảng ủy khối ĐH-CĐ cũng cảnh cáo tập thể Đảng ủy Trường ĐH Tôn Đức Thắng vì đã có những vi phạm trong việc buông lỏng lãnh đạo trong thực hiện quy chế làm việc, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát.

Thông báo kết quả kiểm điểm, kỷ luật Đảng tại trường ĐH Tôn Đức Thắng.

Trước đó, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, cơ quan chủ quản của Trường ĐH Tôn Đức Thắng) đã quyết định tạm đình chỉ công tác 90 ngày đối với ông Lê Vinh Danh. Thay cho ông Danh,Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tạm giao TS Trần Trọng Đạo, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Tôn Đức Thắng thực hiện nhiệm vụ quản lý, điều hành các hoạt động của trường này.

Như Đại Đoàn Kết đã thông tin, lý do ông Lê Vinh Danh đang bị đình chỉ chức Hiệu trưởng trường ĐH Tôn Đức Thắng xuất phát từ việc để xảy ra nhiều vi phạm với giá trị lớn trong quản lý, sử dụng tài chính, đầu tư xây dựng, mua sắm...

Trong đó, nhiều quyết định, chỉ đạo của ông Danh đã vi phạm quy định của Ban Bí thư về chức năng, nhiệm vụ của đảng bộ, chi bộ cơ sở trong các đơn vị sự nghiệp; buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ chính trị.

Thành Luân