Phát động Giải thưởng sáng tạo TP HCM lần 2 năm 2021

Thành Luân 30/09/2020 16:00

Ngày 30/9, UBND TP HCM đã tổ chức phát động Giải thưởng sáng tạo TP HCM lần 2 năm 2021.

Tại lễ phát động, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong cho biết, Giải thưởng được xét tặng 2 năm một lần, bao gồm 70 giải thưởng đối với 7 lĩnh vực, bao gồm: phát triển kinh tế; quốc phòng, an ninh; quản lý nhà nước; truyền thông; văn học nghệ thuật; khoa học kỹ thuật và khởi nghiệp sáng tạo.

Về ý nghĩa của giải thưởng, ông Nguyễn Thành Phong khẳng định: “TP HCM luôn hiểu rằng tài nguyên thiên nhiên là có hạn nhưng sự sáng tạo của con người, của mỗi người dân thành phố là tài nguyên vô hạn. Chính sự sáng tạo ấy đã giúp thành phố khẳng định và giữ vững vị trí đầu tàu của cả nước trong suốt 45 năm qua. Chỉ có sáng tạo, chúng ta mới không bị tụt hậu, chúng ta mới có thể bắt kịp dòng chảy của Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0”.

Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân và Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong tại lễ công bố phát động Giải thưởng (Ảnh: Hồng Phúc).

Vì vậy, Chủ tịch UBND TP HCM nhấn mạnh, chính quyền thành phố sẽ tiếp tục tạo thêm nhiều điều kiện thuận lợi hơn nữa để đổi mới sáng tạo. TP HCM quyết tâm tận dụng KHKT và sự sáng tạo của xã hội vào sự phát triển của thành phố và trở thành một xu hướng tất yếu trong điều kiện bình thường mới và cả trong tương lai.

Lãnh đạo UBND TP HCM cũng khẳng định, luôn hoan nghênh và nồng nhiệt chào đón các chuyên gia, nhà khoa học, người dân thành phố tham gia vào Giải thưởng sáng tạo lần thứ 2 năm 2021.

Lễ công bố và trao giải cho các công trình nghiên cứu, tác phẩm đạt giải sẽ được tổ chức vào dịp Kỷ niệm 46 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2021).

Thành Luân