Ông Trump sẽ chuyển giao quyền lực trong hòa bình nếu không thể thay đổi kết quả

Hà Anh (theo Fox News) 08/11/2020 22:11

Tổng thống Trump được cho là sẽ nhượng bộ và thực hiện chuyển giao quyền lực một cách hòa bình nếu các khiếu nại pháp lý trong chiến dịch của ông không thể thay đổi kết quả dự kiến.

Tổng thống Donald Trump trở về Nhà Trắng sau khi chơi golf vào ngày 7/11, ở Washington. (Ảnh: AP).

Trong khi Tổng thống Trump khẳng định trên Twitter rằng, các lá phiếu đã được đếm không đúng cách và việc ông Joe Biden tuyên bố đắc cử Tổng thống là quá sớm, đã có hai nguồn tin cho biết trên Fox News, Tổng thống Trump sẽ nhượng bộ và thực hiện chuyển giao quyền lực một cách hòa bình nếu các thách thức pháp lý trong chiến dịch của ông không thể thay đổi kết quả dự kiến.

Chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump đã đệ đơn kiện ở một số bang chiến trường nơi ông Biden dẫn đầu với lợi thế sít sao bao gồm Nevada, Pennsylvania và Georgia.

Chiến dịch cũng tuyên bố, các trường hợp phiếu bầu được kiểm đếm bất hợp pháp từ sau ngày bầu cử và những người theo dõi cuộc bầu cử đã bị chặn không cho quan sát kiểm phiếu.

"Các quan sát viên không được phép vào phòng kiểm phiếu. Tôi đã thắng cuộc bầu cử, nhận được 71 triệu phiếu bầu hợp pháp. Có những điều tồi tệ đã xảy ra mà các quan sát viên của chúng tôi không được phép nhìn thấy", Tổng thống Trump đã viết một tweet vào tối thứ Bảy.

Các dòng tweet mới nhất được đưa ra ngay sau khi Tổng thống trở lại Nhà Trắng sau khi chơi golf vào ngày 7/11. Ông Trump đã đi ngang qua hàng chục người ủng hộ ông Biden, với các khẩu hiệu “Ông đã bị sa thải” và “Hãy đóng gói đồ đạc của ông và rời đi”.

Trước đó trong ngày, ông Trump cáo buộc ông Biden "vội vàng giả mạo là người chiến thắng" và đưa ra tuyên bố, chiến dịch tranh cử của ông sẽ "bắt đầu khởi tố vụ án trước tòa để đảm bảo luật bầu cử được tuân thủ đầy đủ và người chiến thắng hợp pháp được ngồi vào đúng chỗ".

Ông Trump nói: “Người dân Mỹ được quyền có một cuộc bầu cử trung thực. Điều đó có nghĩa là đếm tất cả các lá phiếu hợp pháp và không đếm bất kỳ lá phiếu bất hợp pháp nào".

Fox News dự đoán chiến thắng của ông Biden sau khi kết quả ở Pennsylvania và Nevada đưa ông lên trên ngưỡng 270 phiếu Đại cử tri cần thiết để giành chiến thắng trong Cử tri đoàn.

“Tổng thống đắc cử” Joe Biden và “Phó Tổng thống đắc cử” Kamala Harris đã cố gắng trấn an công chúng rằng, tất cả các phiếu bầu sẽ được kiểm đếm dù có mất bao lâu.

"Đã đến lúc nước Mỹ đoàn kết và được hàn gắn", ông Biden phát biểu sau khi chiến thắng được tuyên bố tối 7/11.

Hà Anh (theo Fox News)