Công tác nhân sự Đại hội XIII: Bài bản, thận trọng, làm đến đâu chắc đến đó

Việt Thắng 22/01/2021 18:40

Theo ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, nhân sự cho Đại hội XIII được làm từng bước, làm đến đâu chắc đến đó, đạt sự thống nhất cao trong Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư.

Chiều 22/1, Trung tâm báo chí Đại hội XIII đã tổ chức họp báo trước khai mạc Đại hội XIII của Đảng. Trả lời báo chí về công tác nhân sự nói chung và trường hợp đặc biệt tái cử, ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương khẳng định, Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIII một cách bài bản, thận trọng, chặt chẽ, khoa học, dân chủ, làm từng bước, làm đến đâu chắc đến đó, đạt sự thống nhất cao trong Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư.

Về cách làm đối với công tác nhân sự, ông Thưởng cho biết, được kế thừa những kinh nghiệm quý báu và cách làm hiệu quả của các kỳ Đại hội trước, đồng thời bổ sung thêm một số biện pháp cho phù hợp với yêu cầu tình hình thực tiễn hiện nay. Đến giờ công tác nhân sự đã được chúng tôi chuẩn bị chu đáo.

Theo đó, Trung ương chuẩn bị theo những nhóm đối tượng như: Thứ nhất đối với quy hoạch Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương được thực hiện trước, trong đó trường hợp tái cử làm trước, ứng cử lần đầu làm sau. Tiếp đến quy hoạch nhân sự tham gia Bộ Chính trị, Ban Bí thư, cũng trường hợp tái cử làm trước, ứng cử lần đầu làm sau. Sau nữa mới tới lãnh đạo chủ chốt và trường hợp đặc biệt tái cử.

Trả lời báo chí về trường hợp đặc biệt, ông Mai Văn Chính, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương cho biết, trường hợp đặc biệt giới thiệu, đề cử vào Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII xuất phát từ tình hình thực tiễn, căn cứ vào điều kiện, nhất là cơ sở tiêu biểu, nổi trội về phẩm chất chính trị, năng lực thực tiễn trong Đảng và trong nhân dân, yêu cầu đòi hỏi các vị trí đặc biệt quan trọng, lĩnh vực trọng yếu trong các cơ quan Đảng, Nhà nước.

Ông Chính cũng cho biết thêm: “Ban Chấp hành Trung ương khóa XII đã cân nhắc thận trọng, xem xét tổng thể theo quy trình chặt chẽ, kỹ lưỡng, khách quan và đã thống nhất cao chọn một số trường hợp đặc biệt cả nhân sự tái cử và nhân sự giới thiệu lần đầu để trình Đại hội XIII xem xét, quyết định”.

Việt Thắng