Hà Nội: Thêm trường cho học sinh nghỉ học do có liên quan đến dịch Covid-19

Lan Anh 30/01/2021 13:11

Tính đến sáng ngày 30/1, có 5 trường học trên địa bàn TP Hà Nội thông báo cho học sinh nghỉ học do có phụ huynh nhiễm Covid-19, hoặc diện F1 và nhà trường từng đi Quảng Ninh.

7h sáng ngày 30/1, Trường Mầm non Cầu Diễn và Trường Tiểu học Xuân Phương trên địa bàn quận Nam Từ Liêm có học sinh liên quan đến ca dương tính Covid-19 đã thông báo cho học sinh nghỉ học, thực hiện các biện pháp khử khuẩn.

Cụ thể, cô Trần Thanh Khiết, Hiệu trưởng trường Mầm non Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, cho biết nhận được tin phụ huynh bé gái lớp mẫu giáo lớn A4 dương tính với Covid-19 lúc 7h sáng nay.

Trường ra thông báo khẩn nêu rõ bé này diện F1, giáo viên chủ nhiệm và 55 học sinh lớp A4 là F2. Toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên trong trường là F3.

Trường Mầm non Cầu Diễn làm vệ sinh, khử khuẩn sáng 30/1. Ảnh: Trường MN Cầu Diễn

"Tất cả giáo viên, nhân viên và 692 học sinh nghỉ làm, nghỉ học từ hôm nay đến khi có thông báo mới. Phụ huynh lớp mẫu giáo lớn A4 được yêu cầu cách ly con tại gia đình", cô Khiết nói. Trường đang tổ chức vệ sinh, khử khuẩn từng tầng, phòng lớp, dụng cụ, thiết bị.

Bên cạnh đó, Trường Tiểu học Xuân Phương cũng thông báo khẩn đến 1.193 học sinh toàn trường, yêu cầu phụ huynh, học sinh lớp 3E (lớp có trường hợp con của bệnh nhân nhiễm Covid-19 đang theo học) tự cách ly tại nhà, chủ động theo dõi sức khoẻ. Trường cũng khử khuẩn theo đúng quy định về phòng chống dịch và hướng dẫn của ngành y tế.

Trường Tiểu học Xuân Phương trong buổi sáng 30/1. Ảnh: Võ Hải.

Hiệu trưởng trường tiểu học Xuân Phương cô Lê Thị Tuyết Lan cho biết, nhà trường đang thực hiện đúng các bước phòng, chống dịch, thông báo tự cách ly đối với các trường hợp F1, F2 đúng quy định.

Cũng trong hôm nay, UBND quận Đống Đa yêu cầu trường THPT Hoàng Cầu cho toàn bộ học sinh nghỉ học đến khi có thông báo mới do tổ chức cho học sinh tham gia hoạt động trải nghiệm sáng tạo ở TP Hạ Long, Quảng Ninh ngày 26-27/1. Trong lịch trình, đoàn đến Hải Dương tham quan.

Giáo viên, học sinh toàn trường phải khai báo y tế; nhà trường phải vệ sinh, khử khuẩn, lập danh sách người tham gia chuyến tham quan để cơ quan y tế phường tiếp tục triển khai các biện pháp phòng dịch.

Cũng tại quận Đống Đa, trường THPT Phan Huy Chú cho học sinh nghỉ học từ hôm nay vì mới tổ chức cho giáo viên, học sinh đi thực tế tại Quảng Ninh.

Trước đó, tại quận Thanh Xuân, bà Lê Thúy Quỳnh, Hiệu trưởng trường THCS Khương Mai, thông tin đã cho hơn 1.200 học sinh toàn trường nghỉ học ngày 30/1 đến khi có thông báo mới. Đêm 28/1, trường nhận thông tin gia đình một học sinh lớp 7A6 tiếp xúc gần với ca Covid-19 tại Hải Dương. Gia đình học sinh đã đi cách ly tập trung, toàn bộ lớp 7A6 được nghỉ học từ 29/1.

"Để đảm bảo an toàn phòng dịch, hôm nay chúng tôi đã cho học sinh nghỉ học, chờ kết quả xét nghiệm của gia đình học sinh lớp 7A6 rồi quyết định tiếp", bà Quỳnh chia sẻ.

Như vậy, tổng số ca dương tính nCoV ở Hà Nội trong đợt bùng phát Covid-19 này là ba. Do những người này là phụ huynh, một số trường trước đó phải cho toàn bộ học sinh nghỉ học, gồm: Mầm non Tứ Liên, THPT Phan Đình Phùng, Vinschool TimesCity.

Trên cả nước, một số tỉnh thành có dịch như Hải Dương, Quảng Ninh, Hải Phòng, Bắc Ninh đã cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học. Ở Bắc Giang, học sinh toàn huyện Lục Nam cũng không phải đến trường.

Chỉ trong ba ngày 28-30/1, 180 ca nhiễm cộng đồng được Bộ Y tế ghi nhận, tập trung ở hai ổ dịch là Công ty Poyun ở TP Chí Linh, Hải Dương và sân bay Vân Đồn, Quảng Ninh. Các tỉnh thành lân cận gồm Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Phòng đều phát hiện ca dương tính. Hà Nội đã ghi nhận hai bệnh nhân 1581 và 1654.

Lan Anh