Tát học sinh 15 cái, một giáo viên chỉ bị chuyển trường

Điền Bắc 20/02/2021 12:14

Sáng ngày 20/2, thông tin từ thầy giáo Ngô Đức Sơn – Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Qùy Hợp, huyện Qùy Hợp (Nghệ An) xác nhận, một thầy giáo dạy môn Hóa Học tại trường do có hành vi tát học sinh nên đã bị kỷ luật cảnh cáo và điều chuyển sang dạy trường khác.

Theo đó, vào tháng 1/2021 vừa qua, bà Nguyễn Thị Thùy Linh phụ huynh của học sinh Nguyễn Quang H. (HS lớp 9A3 Trường THCS thị trấn Qùy Hợp) có đơn tố cáo thầy giáo Nguyễn Chính Bình giáo viên dạy môn Hóa Học của trường này có hành vi tát vào mặt em H.

Đơn trình bày, vào ngày 30/12/2020, vào tiết học môn Hóa do thầy Nguyễn Chính Bình giảng dạy, khi kiểm tra bài cũ, vì không thuộc bài nên thầy Bình đã vung tay tát liên tiếp 15 cái vào mặt em Hùng.

Mặc dù bị choáng váng, xây xẩm mặt mày nhưng em Hùng vẫn phải im lặng chịu đựng cơn thịnh nộ của thầy. Tiếp đó, ngày 31/12/2020, vào tiết thứ 2 môn Hóa, thầy Bình gọi em Hùng lên kiểm tra, yêu cầu trả lời bài vừa giảng, vì chưa hiểu bài nên Hùng không trả lời được.

Văn bản số 07 của Trường THCS Thị trấn Qùy Hợp Kết luận nội dung tố cáo

Lúc đó, thầy Bình dùng tay tát thẳng vào mặt em 1 cái và 18 bạn khác ở trong lớp chưa hiểu bài cũng bị thầy Bình đánh. Các em học sinh lớp 9A3 cho biết, bạn nào không thuộc bài và không trả lời được câu hỏi của môn Hóa do thầy Bình phụ trách thì bị đánh, bị tát nhưng vì sợ trù dập nên các em đành im lặng, không dám báo với Ban giám hiệu và kể lại với phụ huynh.

Trong đơn tố cáo, bà Linh cho biết, sau khi bị thầy tát những ngày qua, em Hùng bị hoảng loạn, suy sụp tinh thần, tâm lý không ổn định, do bị ù tai, chóng mặt, không dám đi học. Cực chẳng đã, gia đình đã làm đơn trình báo các cơ quan có thẩm quyền xem xét và xử lý hành vi phản giáo dục của thầy Nguyễn Chính Bình.

Sau khi nhận đơn của bà Linh, trường THCS Thị trấn Qùy Hợp tiến hành xác minh. Ngày 16/1/2021 trường THCS thị trấn Qùy Hợp đã có Kết luận số 07/KL-THCSTT do thầy Ngô Đức Sơn - Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Qùy Hợp ký.

Trong kết luận 07 nêu rõ: “Ông Nguyễn Chính Bình đã có hành vi đánh vào mặt học sinh Nguyễn Quang Hùng, học sinh lớp 9A3 vào tiết 2 (giờ học môn Hóa học) ngày 31/12/2020, là tố cáo đúng. Trường THCS Qùy Hợp đưa ra các biện pháp xử lý, như: Tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm cá nhân và xử lý kỷ luật đối với ông Nguyễn Chính Bình, giáo viên dạy môn Hóa học, Trường THCS Thị trấn Qùy Hợp theo các quy định pháp luật. Giao Ban Thanh tra nhân dân Trường THCS Qùy Hợp theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện kết luận theo quy định”.

Tiếp đó, ngày 22/1/2021, Trường THCS Thị trấn Qùy Hợp đã có báo cáo số 13/BC-THCS về việc xử lý kỷ luật giáo viên đánh học sinh và Quyết định số 12/QĐKL-THCSTT về việc xử lý kỷ luật ông Nguyễn Chính Bình, giáo viên bộ môn Hóa học với hình thức kỷ luật: Cảnh cáo, gửi UBND huyện.

Xét thấy hành vi của thầy giáo Nguyễn Chính Bình gây hậu quả nghiêm trọng, UBND huyện đã ban hành Quyết định số 117/QĐ-UBND ngày 26/1/2021 về việc điều động ông Nguyễn Chính Bình, giáo viên Trường THCS Thị trấn Qùy Hợp đến nhận công tác tại Trường THCS xã Châu Giang, kể từ ngày 1/2/2021.

Thông báo về việc xử lý kỷ luật giáo viên của UBND huyện Qùy Hợp gửi phụ huynh có con bị thầy giáo tát trong giờ học.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Thanh Quỳnh, Chủ tịch UBND Tthị trấn Qùy Hợp xác nhận thông tin trên và cho biết, hiện sự việc đã được xử lý, thầy giáo tát học sinh cũng đã bị điều chuyển đến công tác tại trường THCS Châu Quang.

Còn thầy Ngô Đức Sơn, Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Qùy Hợp cho biết, về vụ việc trên, nhà trường chỉ xử lý hành vi của thầy giáo Chính. Còn cụ thể về nội dung tố cáo thầy Chính tát bao nhiêu cái, bao nhiêu học sinh bị thầy Chính tát thì công an họ điều tra chứ nhà trường không xác minh nội dung đó.

Điền Bắc