Quảng Trị: Cách ly 9 cán bộ tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19

Nguyễn Quốc 03/05/2021 16:27

Ngày 3/5, ông Đỗ Văn Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho biết, qua truy vết, cơ quan chức năng tỉnh này xác định có 9 người tiếp xúc gần với bệnh nhân 2914 nhập cảnh từ Lào về Việt Nam.

Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh Quảng Trị nơi đang điều trị cho bệnh nhân 2914. Ảnh: Bệnh viện.

Những người tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân mắc Covid-19 trên đều là những cán bộ Biên phòng, nhân viên y tế và quân sự. Trong quá trình tiếp xúc, những cán bộ này đều mặc trang phục bảo hộ phòng, chống dịch đầy đủ, theo đúng quy định.

Theo ông Hùng, kết quả xét nghiệm lần 1 cho thấy 9 cán bộ này đều âm tính với SARS-CoV-2. Hiện đang được theo dõi sức khỏe và cách ly tại đơn vị.

Trước đó, bệnh nhân 2914 (là nữ, 34 tuổi, quê ở quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) nhập cảnh từ Lào về Việt Nam qua Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) vào ngày 27/4 và được cách ly ngay sau khi nhập cảnh. Kết quả xét nghiệm Covid-19 sau đó cho thấy, bệnh nhân này dương tính với SARS-CoV-2. Được biết, hiện sức khỏe của BN 2914 ổn định, không sốt.

Hai người con đi cùng với BN 2914 đều có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Những người này cũng đang được cách ly và theo dõi tại Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh Quảng Trị.

Nguyễn Quốc