Một nhóm Online đặc biệt mùa Covid

Hoàng Chiến 13/05/2021 09:00

Chỉ sau 2 ngày thành lập, đã có hàng trăm người đăng kí tham gia các buổi tập thể dục online tại nhà do chị Bình lập nên. Không những vậy, số thành viên trên nhóm Facebook cũng đạt gần một ngàn lượt tham gia, mọi người đều hăng say tập luyện…

Các thành viên sáng lập nhóm tập luyện online "Yêu sức khỏe-Yêu cái đẹp". (Từ trái qua phải: chị Lê Thị Trang, Vương Phạm Song Bình, Đỗ Hà Phương). Ảnh: Hoàng Chiến.

Hàng trăm người cùng tham gia tập luyện

Gần đây, cứ mỗi buổi tối, căn nhà trên phố Trần Đại Nghĩa (Hai Bà Trưng, Hà Nội) lại rộn lên tiếng nhạc cùng không khí tập luyện thể dục thể thao sôi động. Hai người phụ nữ trong nhà lại cùng nhau chuẩn bị loa kéo, laptop cùng những bài tập. Tiếng đếm nhịp huyên náo...

Trong những ngày nghỉ dịch, các công viên trên địa bàn thành phố đều đồng loạt đóng cửa, các hoạt động ngoài trời bị hạn chế, trong đó có thể dục thể thao theo chỉ thị của UBND TP Hà Nội. Xuất phát từ nhu cầu rèn luyện sức khỏe, chị Vương Phạm Song Bình, Lê Thị Trang và những người bạn đã nảy ra ý tưởng cùng nhau tập luyện thể dục online để nâng cao sức khỏe.

Nghĩ là làm, chị Bình đã lập nên một nhóm tập luyện online trên nền tảng Zoom và kêu gọi mọi người cùng tham gia tập luyện. Không ngờ rằng chỉ sau hai ngày thành lập, số lượng người tham gia đã vượt con số hai trăm người. Có mặt tại buổi học đặc biệt này mới thấy được không khí tập luyện hăng say, tất cả các thành viên đều tập trung cao độ, trong đó có cả những gia đình cùng nhau luyện tập.

Trao đổi với PV Đại Đoàn Kết Online, chị Vương Phạm Song Bình (38 tuổi, Hai Bà Trưng, Hà Nội) – người sáng lập group "Yêu sức khỏe-Yêu cái đẹp" chia sẻ: “Ban đầu tôi và những người bạn chỉ định tập hợp một vài người để cùng tập luyện cho có không khí, vừa giữ dáng, vừa rèn luyện sức khỏe trong khi nghỉ dịch nên đã kêu gọi mọi người cùng tham gia. Suy nghĩ ban đầu của tôi là cùng lắm chỉ 5-6 người thân thiết sẽ cùng tập luyện với mình. Thế nhưng không ngờ số lượng người quan tâm lại tăng vọt đến thế”.

Một buổi tập luyện online của nhóm.

Hiện tại theo chị Bình, đã có hơn 200 người tham gia tập luyện dù nhóm chỉ mới hoạt động được vài ngày, con số này cũng không ngừng tăng lên khiến chị vô cùng phấn khởi.

“Nhiều người đăng kí xin tham gia vào group và số lượng người cùng tập luyện những ngày đầu quá đông khiến tôi bị “choáng”. Thế nhưng cảm giác mình đã mang đến cho mọi người tinh thần tập luyện khiến tôi và Trang vô cùng hạnh phúc. Mỗi ngày, chỉ cần nghe thấy tiếng mọi người cảm ơn qua Zoom sau mỗi buổi tập là hai chị em lại thấy có thêm động lực để xây dựng, phát triển nhóm”.

Hàng tuần, nhóm sẽ tổ chức tập luyện online vào 3 buổi sáng và 2 buổi tối, trong đó các buổi thứ 2, 4, 6 sẽ tập luyện từ 6 đến 7h sáng, còn thứ 3, thứ 5 sẽ tập vào buổi tối từ 20 đến 21h.

Chị Đỗ Hà Phương (32 tuổi, Hà Nội), một thành viên của nhóm sáng lập chia sẻ: "Khi đã quen với việc tập luyện như thế này, mình cũng mong muốn xây dựng thêm các bài tập đơn giản để hỗ trợ mọi người có thể tranh thủ luyện tập trong các giờ giải lao khi làm việc..."

Ấp ủ xây dựng một cộng đồng “khỏe”

Không chỉ thực hiện các buổi tập online hàng ngày với lịch tập cụ thể, chị Bình còn tiếp tục kêu gọi những người bạn của mình là các HLV thể hình và dinh dưỡng chuyên nghiệp cùng xây dựng và quản trị group.

Trong đó, ngoài việc tập luyện hàng ngày, chị Bình còn mong muốn gửi các video bài tập từ những HLV chuyên nghiệp để mọi người cùng tập luyện. Bên cạnh đó, sẽ xây dựng chế độ dinh dưỡng, những lời khuyên về ăn uống để việc tập luyện thêm hiệu quả.

Không những vậy, nhóm còn tập hợp thông tin chiều cao, cân nặng và mong muốn của từng thành viên để xây dựng chế độ tập luyện phù hợp với mục đích của từng người. Mỗi tháng các thành viên quản trị nhóm sẽ kiểm tra hiệu quả tập luyện.

Điều đặc biệt là tất cả các hoạt động này đều được xây dựng trên tinh thần phi lợi nhuận với mong muốn xây dựng một cộng đồng yêu thể dục thể thao.

Theo chị Lê Thị Trang (29 tuổi), từng là Kiện tướng Quốc gia môn bơi, thành viên đồng sáng lập group: “Sau khi hết dịch, chúng tôi mong muốn sẽ tổ chức được các buổi offline cho nhóm, duy trì hoạt động của nhóm và xây dựng nên một cộng đồng. Có thể tổ chức các buổi dã ngoại, các cuộc thi liên quan đến sức khỏe như thay đổi hình thể để mọi người cùng tham gia…”.

Cũng theo chị Trang, các thành viên khi tham gia vào nhóm còn vận động cả chồng con cùng tham gia tập luyện cùng, bởi vậy chị cùng team sáng lập group rất tin tưởng sẽ duy trì được một cộng đồng lớn mạnh.

Dù mang tiếng bao đồng, “vác tù và hàng tổng” nhưng những người sáng lập group "Yêu sức khỏe- Yêu cái đẹp" vẫn giữ năng lượng tích cực, hàng ngày truyền đến mọi người tình yêu thể dục thể thao, giữ gìn sức khỏe trong mùa dịch.

Hoàng Chiến