Bắc Ninh: Đề nghị các địa phương lân cận hỗ trợ đưa đón người lao động đến làm việc

13/05/2021 10:19

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa có công văn đề nghị UBND TP Hà Nội và các tỉnh Hải Dương, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Hưng Yên, Hà Nam, Nam Định, Thái Bình, Hòa Bình… hỗ trợ xe đưa, đón công nhân, chuyên gia đến tỉnh Bắc Ninh làm việc đi qua các tỉnh, thành phố trên có chốt kiểm dịch Covid-19.

Theo đó, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhằm bảo đảm thực hiện “mục tiêu kép” theo chỉ đạo của Chính phủ, UBND tỉnh Bắc Ninh đề nghị UBND các tỉnh, thành trên và các địa phương khác (có người lao động của tỉnh Bắc Ninh đến làm việc) tạo điều kiện, hỗ trợ, cho phép các phương tiện vận tải chở công nhân (xe bus, xe tuyến cố định…), xe chở chuyên gia được lưu thông, di chuyển qua các chốt, trạm kiểm soát dịch bệnh của các tỉnh, thành có người đến Bắc Ninh làm việc.

Kiểm tra y tế cho công nhân tại công ty Sam Sung Bắc Ninh
Kiểm tra y tế tại Công ty TNHH Samsung Display Việt Nam

“Tỉnh cam kết sẽ chỉ đạo các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh khi di chuyển các phương tiện đưa, đón công nhân, chuyên gia đến các tỉnh, thành lân cận phải tuân thủ và chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid-19” – trích công văn số 310/UBND-XDCB ngày 12/5/2021 do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh - Đào Quang Khải ký.

Trước đó, ngày 11/5, Công ty TNHH Samsung Display Việt Nam (SSVN) và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã kiến nghị UBND tỉnh Bắc Ninh, đề nghị hỗ trợ thông chốt xe đưa, đón cán bộ, công nhân viên trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.

Theo báo cáo của các doanh nghiệp trên, hiện trong quá trình đưa, đón công nhân và chuyên gia di chuyển từ tỉnh Bắc Ninh đến một số tỉnh, thành khác không được hỗ trợ lưu thông qua chốt, trạm kiểm soát dịch bệnh Covid-19, dẫn đến việc phải thay đổi lộ trình, mất nhiều thời gian ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày, giờ làm việc và một số bất cập khác…

Về phía các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, ngay sau khi ghi nhận các ca mắc Covid-19 là công nhân làm việc trong 3 khu công nghiệp trên địa bàn 3 huyện Yên Phong, Quế Võ và Thuận Thành, các doanh nghiệp đã thực hiện ngay các biện pháp phòng, chống dịch được thực hiện nghiêm ngặt. Công nhân khi đến làm việc đều phải thực hiện khai báo y tế, đeo khẩu trang, khử khuẩn thường xuyên và giãn cách theo đúng quy định…

Tính đến 6h sáng 13/5, theo thông tin từ Ban chỉ đạo Trung ương phòng chống dịch COVID-19, Bắc Ninh ghi nhận tổng cộng 134 ca dương tính SARS-CoV-2. Huyện Thuận Thành vẫn là ổ dịch lớn nhất tỉnh với tổng 114 ca nhiễm.