Hà Nội: Khoảng 5.600 người về từ Đà Nẵng được yêu cầu xét nghiệm Covid-19

M.Loan 14/05/2021 21:33

Đó là yêu cầu được Sở Y tế Hà Nội đưa ra vào tối nay (14/5).

Trong công văn khẩn gửi Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã do Phó giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh ký có nêu lý do: Tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Hà Nội còn rất phức tạp, đặc biệt, vẫn ghi nhận các trường hợp mắc bệnh sau khi trở về từ Đà Nẵng. Vì vậy, Sở Y tế đề nghị, Chủ tịch UBND các quận, huyện thị xã chỉ đạo thực hiện rà soát, quản lý, xét nghiệm cho người từng đến thành phố Đà Nẵng.

Cụ thể, đối với những người đã đến Đà Nẵng từ 1 đến 14/5 và đã khai báo trên hệ thống khai báo điện tử tokhaiyte.vn thì: Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và yêu cầu người dân tự cách ly tại nhà, theo dõi sức khỏe 21 ngày kể từ ngày cuối cùng đến/ở Đà Nẵng.

Công văn cũng đề nghị: Đối với những người đã đến Đà Nẵng trong khoảng từ 1/5 đến khi tình hình dịch bệnh ổn định chưa khai báo y tế, cần rà soát, lập danh sách bổ sung và yêu cầu tự cách ly tại nhà, theo dõi sức khỏe đủ 21 ngày kể từ ngày cuối cùng đến/ở Đà Nẵng.

Với những trường hợp đến Đà Nẵng mà chưa qua 28 ngày nếu có các biểu hiện sốt, ho, khó thở hoặc triệu chứng nghi ngờ mắc Covid-19 phải được chuyển ngay đến các cơ sở y tế để được cách ly.

Trước đó, Sở Y tế Hà Nội cho biết các bệnh viện: Đa khoa Đức Giang,Thanh Nhàn, Saint Paul, Hà Đông, Sơn Tây, Ba Vì, Bệnh viện Phổi Hà Nội, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội được yêu cầu tổ chức triển khai xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các đối tượng tại cộng đồng của các quận, huyện, thị xã theo phân tuyến.

M.Loan