Hà Nội: Thêm 2 ca dương tính SARS-CoV-2 là F1 của cựu Giám đốc Hacinco

Lan Anh 17/05/2021 07:01

Tối muộn ngày 16/5, Hà Nội ghi nhận có thêm 2 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 là F1 của cựu Giám đốc Công ty Đầu tư Xây dựng số 2 Hà Nội (Hacinco).

Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Hà Nội thông tin, Hà Nội đã có thêm 2 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 mới là F1 đã cách ly tập trung thuộc chùm Đà Nẵng.

Thông tin cụ thể về hai trường hợp như sau:

Trường hợp 1 là T.T.B., 50 tuổi, địa chỉ tại khu chung cư Royal City, 72 Nguyễn Trãi, Thượng Đình, Thanh Xuân, có tiếp xúc với ông N.V.T., cựu Giám đốc Công ty Hacinco ngày 11/5 khi cùng ăn tối.

Ngày 12/5, xét nghiệm âm tính lần 1 và được cách ly tập trung tại Trung tâm giáo dục Quốc phòng An ninh Đại học Quốc gia TP Hà Nội. Ngày 15/5, có triệu chứng sốt kèm đau tim, được chuyển sang nhập Bệnh viện đa khoa Thạch Thất điều trị và lấy mẫu xét nghiệm. Ngày 16/5 có kết quả dương tính SARS-CoV-2 (CDC Hà Nội).

Trường hợp 2 là T.T.T.B., 36 tuổi, trú tại Khu đô thị Đại Kim, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, là F1 của ông N.V.T. tiếp xúc từ ngày 4-11/5.

Ngày 12/5, xét nghiệm âm tính lần 1 và được cách ly tập trung tại Trung tâm giáo dục Quốc phòng An ninh Đại học Quốc gia TP Hà Nội. Ngày 14/5, xuất hiện sốt, đau rát họng, đau đầu, được chuyển cách ly tại Bệnh viện đa khoa Thạch Thất. Ngày 16/5, có kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2 (CDC Hà Nội).

Tính đến sáng nay (17/5), hai trường hợp này chưa được Bộ Y tế công bố nên vẫn được coi là nghi nhiễm Covid-19.

Trước đó, như Đại Đoàn Kết Online đã đưa tin, hai vợ chồng ông Nguyễn Văn Thanh đi du lịch tại Đà Nẵng từ 30/4 đến 2/5. Sau khi về Hà Nội đã di chuyển nhiều địa điểm, tiếp xúc nhiều người cho đến khi phát hiện nhiễm Covid-19.

Đến nay, cơ quan chức năng xác định có hơn 150 trường hợp F1 liên quan tới 2 vợ chồng ông Thanh, trong đó đến nay đã xác định một số F1 trong số này dương tính SARS-CoV-2. Nhiều nơi ở Hà Nội đã bị tạm phong tỏa vì liên quan tới trường hợp nhiễm Covid-19 của vợ chồng ông Thanh.

Xác định ông Nguyễn Văn Thanh vi phạm quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19, ngày 14/5, UBND Hà Nội ra văn bản hỏa tốc về việc xử lý kỷ luật đối với ông Thanh.

Ngày 15/5, Hội đồng thành viên Hacinco đã quyết nghị thống nhất kỷ luật cách chức Giám đốc Hacinco đối với ông Nguyễn Văn Thanh.

Lan Anh