Cú hích từ Futsal

Hoàng Nam 27/05/2021 06:52

Kết quả hòa có tỷ số trên sân khách giúp tuyển Futsal Việt Nam lần thứ 2 trong lịch sử giành vé dự World Cup. Đây là thành tích đáng tự hào và là cú hích tinh thần rất lớn để thày trò HLV Park Hang Seo có thể tiếp tục tạo thêm kỳ tích trên đất UAE để giành quyền lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tấm vé cuối cùng của FIFA Futsal World Cup 2021 tại Lithulia cũng đã xác định được chủ nhân khi trận lượt về play-off giữa Lebanon vs Việt Nam khép lại. Sau 40 phút nghẹt thở, tuyển futsal Việt Nam đã cầm hòa 1-1 trước đối thủ, qua đó giành tấm vé đi tiếp với luật bàn thắng sân nhà - sân khách. Việt Nam trở thành đại diện thứ 24 đến với FIFA Futsal World Cup 2021.

Futsal Việt Nam.

Lần thứ hai đến với FIFA Futsal World Cup

“Tôi cảm thấy rất hạnh phúc và vinh dự khi lần thứ 2 giành vé và sẽ góp mặt tại sân chơi FIFA Futsal World Cup. Cho đến thời điểm này, cảm xúc của tôi vẫn cứ lâng lâng khó tả lắm. Tôi và các đồng đội cũng rất cám ơn người hâm mộ cả nước đã luôn tin yêu và ủng hộ đội tuyển futsal Việt Nam”, đội trưởng Trần Văn Vũ không giấu nổi cảm xúc sau trận.

Ở cả 2 lượt trận, thủ thành Văn Ý của tuyển Futsal Việt Nam xứng đáng được coi là người hùng, người góp công lớn giúp Futsal Việt Nam giành vé dự World Cup Futsal lần thứ 2 với nhiều pha cứu thua ngoạn mục. Lượt đi, Văn Ý đã chơi rất ấn tượng, đã có một số pha cứu thua xuất sắc. Lượt về, Văn Ý thậm chí còn tỏa sáng rực rỡ hơn với 7 pha cản phá, từ chối các nỗ lực ghi bàn của Lebanon trong đó đáng kể nhất là pha băng ra rất nhanh, làm hẹp góc sút của Abou Zeid và cản phá thành công cú sút trực diện của cầu thủ Lebanon.

Hàng loạt những pha xử lý xuất thần của Văn Ý khi thể hiện khả năng phản xạ tốt, di chuyển chọn vị trí hợp lí và chơi rất tập trung đã đóng vai trò quyết định giúp Việt Nam chỉ để thủng lưới đúng 1 bàn trước Lebanon sau 2 lượt trận play-off (bàn thua không có lỗi của Văn Ý) dù đối thủ có thể hình, thể lực, tốc độ nhỉnh hơn chúng ta và gây áp lực dữ dội.

Người hùng của tuyển Futsal Việt Nam ngoài Văn Ý còn là Đoàn Phát khi anh đã ghi được bàn mở tỉ số và phút loé sáng của anh đã mở ra bước ngoặt giúp ĐT Việt Nam giành chiếc vé tham dự FIFA World Cup futsal 2021. “Chúng tôi không hề bất ngờ, vì trước đó BHL đã tính toán kỹ khi biết rằng, Lebanon sẽ giảm sút thể lực ở thời điểm cuối trận. Với sự nhanh nhẹn của mình, tôi tin Đoàn Phát sẽ tạo đột biến và niềm tin đã được đáp lại một cách tốt đẹp nhất”, HLV Trương Minh Giang chia sẻ về bàn thắng của học trò.

Ngay sau chiến tích lẫy lừng này, Futsal Việt Nam đã nhận được những lời chúc nồng nhiệt từ FIFA và AFC. “Chúc mừng Việt Nam! Đây sẽ là lần thứ hai liên tiếp họ xuất hiện ở giải futsal World Cup”, FIFA đưa ra lời chúc mừng tới futsal Việt Nam sau khi thầy trò Phạm Minh Giang giành tấm vé cuối cùng của châu Á tới Lithuania vào tháng 9.

Ngay sau chiến tích của thầy trò HLV Phạm Minh Giang, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã thưởng nóng cho đội tuyển futsal Việt Nam 1 tỷ đồng về thành tích lần thứ 2 trong lịch sử giành quyền tham dự World Cup. Theo kế hoạch, sáng nay 27/5, đội tuyển futsal Việt Nam sẽ lên đường về nước bằng chính chuyên cơ chở thầy trò HLV Park Hang Seo sang UAE tham dự vòng loại World Cup. Sau khi về nước, đội tuyển futsal Việt Nam sẽ thực hiện cách ly y tế 3 tuần theo quy định phòng chống dịch của Chính phủ. Sau khi kết thúc quá trình cách ly, các cầu thủ đội tuyển Futsal sẽ nghỉ ngơi ít ngày trước khi hội quân trở lại để chuẩn bị cho FIFA Futsal World Cup 2021 tại Lithulia.

Lên đường sang UAE

Chiều ngày 26/5, thầy trò HLV Park Hang Seo đã lên đường sang UAE tham dự những trận đấu tại vòng loại World Cup 2022. Sau khi công bố bản danh sách các cầu thủ sẽ cùng mình sang UAE thi đấu tại vòng loại World Cup, HLV Park Hang Seo đã tiếp tục gây bất ngờ khi triệu tập thêm thủ thành Văn Hoàng vào danh sách cuối cùng.

Trước đó, trong bản danh sách đã công bố, ĐT Việt Nam sẽ di chuyển sang UAE với 29 cầu thủ, trong đó có 3 thủ môn gồm Bùi Tấn Trường, Đặng Văn Lâm và Nguyễn Văn Toản. Hai thủ môn Bùi Tấn Trường và Nguyễn Văn Toản đang tập luyện cùng đội tuyển tại Hà Nội trong khi thủ môn Đặng Văn Lâm hiện đang thi đấu cho CLB Cezero Osaka (Nhật Bản) và chỉ có thể hội quân cùng đội tuyển trong thời gian FIFA days.

Đây cũng chính là lý do HLV trưởng Park Hang Seo quyết định bổ sung thủ môn Nguyễn Văn Hoàng người trước đó đã bị loại để đảm bảo sự chủ động trong bài toán về lực lượng. Với sự bổ sung này, quân số ĐT Việt Nam thi đấu Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á là 30 cầu thủ, trong đó có 4 thủ môn.

Tuy nhiên, đáng chú ý nhất có thể kể đến sự xuất hiện của Nguyễn Thanh Bình, Lê Văn Xuân, Nguyễn Hai Long và Lý Công Hoàng Anh. HLV Park Hang Seo quyết định bước qua vùng an toàn của chính bản thân thông qua việc gạch tên lão tướng Anh Đức. Cùng với đó, ông tạo ra bất ngờ khi điền tên tiền vệ Hai Long đang tập trong màu áo U22 Việt Nam.

Hoàng Nam