Vĩnh Phúc chia ca ôn tập cho học sinh lớp 12

T.Linh 02/06/2021 07:45

Sau nhiều ngày phải nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19, ngày 31/5, hơn 13.500 học sinh lớp 12 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã trở lại trường ôn thi tốt nghiệp trung học phổ thông đến ngày 3/7/2021.

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu Sở GDĐT phối hợp với Sở Y tế, UBND các huyện, thành phố và các đơn vị liên quan chỉ đạo các nhà trường xây dựng kế hoạch, thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo đúng quy định của ngành Y tế, các bộ, ngành liên quan và của tỉnh.

Tuyệt đối đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên và học sinh tham gia dạy, học, ôn tập và dự các kỳ thi; Thực hiện khai báo y tế 3 ngày một lần. Thường xuyên kiểm tra, giám sát việc triển khai, thực hiện công tác phòng, chống dịch của cán bộ, giáo viên và học sinh trong suốt thời gian ôn thi.

Cùng đó, Sở GDĐT yêu cầu các nhà trường phải xây dựng kế hoạch và thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Thủ trưởng các đơn vị hoàn toàn chịu trách nhiệm nếu để xảy ra trường hợp phát sinh và lây lan dịch bệnh trong đơn vị.

Hàng ngày các đơn vị giáo dục báo cáo sĩ số học sinh đi học, tình trạng sức khỏe của học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường về Sở GDĐT. Tất cả các cơ sở giáo dục kích hoạt lại toàn bộ các tổ y tế phòng, chống Covid- 19 trong trường học…

T.Linh