Cần Thơ: Lập nhanh 11 chốt kiểm soát dịch trên sông phòng, chống dịch

TUỆ YÊN 02/06/2021 11:40

Mới đây UBND thành phố Cần Thơ vừa chỉ đạo cho ngành liên quan khẩn trương lập chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên các tuyến sông lớn trên địa bàn.

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ chỉ đạo các ngành liên quan khẩn trương lập chốt kiểm soát tại 11 bến khách sang sông đặt tại 5 quận, huyện trên địa bàn, đây là các bến khách có vận chuyển hành khách liên tỉnh. Cụ thể, quận Ninh Kiều (1), Bình Thủy (2); Ô Môn (3); Thốt Nốt (4) và huyện Phong Điền (1). Đồng thời kiểm tra nghiêm ngặt tất cả hành khách trên các phương tiện tham gia giao thông có nhu cầu đi vào địa bàn TP Cần Thơ.

Chủ tịch UBND thành phố cũng giao UBND các quận, huyện có bến khách ngang sông chỉ đạo triển khai bố trí lực lượng kết hợp chủ bến phà để thực hiện.

Trước đó, Sở GTVT TP Cần Thơ cũng có công văn điều chỉnh lại hoạt động vận tải hành khách trên địa bàn. Theo đó, từ 12h ngày 1/6 sẽ tạm dừng hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe taxi, xe du lịch đến địa bàn tỉnh Trà Vinh và ngược lại cho đến khi có thông báo mới.bổ sung thêm 1 địa phương vừa có trường hợp dương tính trong cộng đồng là Trà Vinh.

Trong những trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp vận chuyển các mặt hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết,… xe phục vụ công tác đưa đón công nhân, chuyên gia, xe chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, cũng như đối với phương tiện hỗ trợ vận chuyển người dân khám, chữa bệnh.

Các trường hợp còn lại sẽ hoạt động bình thường trong điều kiện phải đảm bảo phương tiện chở tối đa không quá 50% số lượng hành khách đã đăng ký và không vượt quá 20 người kể cả lái xe và nhân viên phục vụ.

Trước đó, ngày 30/5, Sở Giao thông vận tải Cần Thơ cũng đã có thông báo về việc tổ chức lại hoạt động vận tải trên địa bàn thành phố trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19.

Theo đó, kể từ 0h ngày 31/5, tạm dừng hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe taxi, xe du lịch từ thành phố Cần Thơ đi đến các tỉnh, thành phố: Hà Nam, Hưng Yên; Điện Biên, Hà Nội; Yên Bái; Vĩnh Phúc, Hà Tĩnh, Hải Dương, Thái Nguyên, Hải Phòng, Quảng Ngãi, Quảng Trị, Quảng Nam; Tuyên Quang, Bắc Ninh; Bắc Giang, Thái Bình; Hòa Bình; Lạng Sơn; Phú Thọ, Thanh Hóa, Nghệ An, Đà Nẵng; Thừa Thiên Huế; Đắk Lắk; thành phố Hồ Chí Minh; Đồng Nai, Long An; Bạc Liêu, Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu cho đến khi có thông báo mới.

Như vậy, tính đến hiện tại, TP Cần Thơ sẽ tạm ngừng hoạt động vận chuyển hành khách đến 32 tỉnh, thành. Trong đó, có 3 tỉnh trong khu vực ĐBSCL.

TUỆ YÊN