Hải Phòng: Hơn 225 tỷ ủng hộ Quỹ 'Hỗ trợ mua vaccine phòng dịch Covid-19'

Nam Khánh 08/06/2021 19:01

Chiều ngày 8/6, Thành ủy – HĐND – UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hải Phòng đã tổ chức Hội nghị tiếp xúc, vận động doanh nghiệp trên địa bàn TP Hải Phòng ủng hộ Quỹ “Hỗ trợ mua vaccine phòng dịch Covid-19”.

Lãnh đạo TP Hải Phòng tiếp nhận ủng hộ Quỹ “Hỗ trợ mua vaccine phòng dịch Covid-19".

Tại Hội nghị, hưởng ứng lời kêu gọi của Thành ủy – HĐND – UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hải Phòng, các doanh nghiệp đã ủng hộ được hơn 225 tỷ đồng.

Trong số này có những doanh nghiệp như Công ty CP Tập đoàn Phát triển hạ tầng và Bất động sản Việt Nam (VIPD GROUP) ủng hộ 100 tỷ đồng; Công ty CP Đầu tư dịch vụ tài chính Hoàng Huy ủng hộ 12 tỷ đồng; Công ty CP Đầu tư và dịch vụ Vạn Hương (Tập đoàn Geleximco) ủng hộ 10 tỷ đồng; Công ty CP Khu công nghiệp Sài Gòn - Hải Phòng ủng hộ 10 tỷ đồng.

Theo Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng, thành phố có khoảng 1,55 triệu người đủ điều kiện tiêm vaccine phòng, chống dịch Covid-19. Số kinh phí dự kiến khoảng 800 tỷ đồng. Đến thời điểm hiện tại, Hải Phòng đã quyên góp được trên 250 tỷ đồng, đạt trên 30% nhu cầu.

Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hải Phòng Cao Xuân Liên, Hải Phòng phát động ủng hộ Quỹ “Hỗ trợ mua vaccine phòng dịch Covid-19” là huy động tối đa nguồn lực phòng, chống dịch.

Những doanh nghiệp, doanh nhân và người dân mặc dù còn khó khăn trong sản xuất, kinh doanh vẫn sẵn sàng, tham gia ủng hộ Quỹ với mong muốn góp một phần nhỏ bé cho công tác phòng, chống dịch. Những tấm lòng, nghĩa cử đã góp phần để Hải Phòng hoàn thành “mục tiêu kép” vừa tiếp tục phát triển mạnh về kinh tế, vừa phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả.

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng cho biết, Hải Phòng là đầu mối giao thông của vùng duyên hải và khu vực phía Bắc, là trung tâm công nghiệp lớn với gần 500.000 lao động và gần 5.000 chuyên gia nước ngoài đang làm việc trong và ngoài các khu, cụm công nghiệp, khu kinh tế, là những nơi có nguy cơ bùng phát dịch rất cao.

Để phòng chống, dịch, TP đã bố trí 1.000 tỷ đồng cùng 50 tỷ đồng ủng hộ để phòng, chống dịch. Để chống dịch có hiệu quả, lâu dài, mang tính chiến lược thì phải tiêm vaccine phòng, chống dịch cho người dân. Do kinh phí tiêm phòng lớn, người dân, doanh nghiệp của Hải Phòng hãy cùng nhau đoàn kết, đồng lòng với tinh thần “nhường cơm, sẻ áo”; “nhiều nhỏ góp lại thành to”, cùng hành động có trách nhiệm vì thành phố và đất nước.

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cam kết tổ chức việc tiếp nhận các khoản ủng hộ, đảm bảo công khai, minh bạch, sử dụng đúng mục đích, đúng quy định, đạt hiệu quả thiết thực nguồn kinh phí hỗ trợ phòng, chống dịch.

Nam Khánh