Trước ngày thi vào lớp 10: Phụ huynh và sĩ tử vái vọng ở cổng Văn Miếu

Lê Việt 11/06/2021 18:32

Mặc dù khu di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám đang tạm thời đóng cửa vì dịch Covid-19, nhưng nhiều phụ huynh, học sinh vẫn đến trước cổng Văn Miếu để hành lễ.

Nhiều phụ huynh lo lắng, áp lực trước kỳ thi vào lớp 10 năm nay.

Những năm gần đây, kì thi tuyển sinh vào lớp 10 luôn khiến các phụ huynh căng thẳng, còn được cho là cam go hơn cả thi đại học. Năm nay, do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, việc dạy và học gặp nhiều khó khăn, càng khiến các phụ huynh thêm phần lo lắng.

Nhiều phụ huynh chia sẻ, thi vào cấp 3 nhiều năm gần đây rất khó, tỷ lệ chọi cao. Không học các trường công lập thì sẽ lại phải tính toán lựa chọn các phương án khác như trường dân lập, trường nghề. Nhưng đi kèm với đó là những nỗi lo lắng khác về môi trường học tập, tiền học tại các trường dân lập cũng không hề thấp. Còn đối với trường nghề, nhiều phụ huynh cho rằng các con chưa thực sự phù hợp với độ tuổi này. Nhiều cha mẹ hồi hộp, lo lắng trước kì thi là điều hiển nhiên dễ nhận thấy.

Năm học vừa qua, với tình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, các em học sinh chủ yếu học online và tự ôn thi tại nhà. Điều này càng khiến cho các phụ huynh không an tâm, bởi sự thiếu môi trường học tâm có thể khiến nhiều học sinh có tâm lý lo lắng hơn, ảnh hưởng tới kết quả kì thi. Bên cạnh đó, sự an toàn, đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 cho các em học sinh cũng được các phụ huynh quan tâm.

Ghi nhận tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám chiều tối ngày 11/6, mặc dù khu di tích Văn Miếu- Quốc Tử Giám đang tạm thời đóng cửa vì dịch Covid-19, nhưng nhiều phụ huynh, học sinh vẫn đến trước cổng Văn Miếu để vái vọng, cầu may mắn cho kỳ thi quan trọng này.

Theo ghi nhận, có rất đông phụ huynh, học sinh đến đây vái vọng cầu may mắn.
Do dịch Covid-19, Văn Miếu - Quốc Tử Giám đóng cửa nên mọi người chỉ vái vọng từ ngoài.
Các sĩ tử thắp hương cầu may bên ngoài Văn Miếu.
Ai cũng cầu mong gặp may mắn, thuận lợi trong kỳ thi sắp tới.
Nhiều phụ huynh đưa con em tới đây như một cách giải tỏa tâm lý lo lắng, trước khi bước vào những ngày thi quan trọng.
Phụ huynh thắp hương cầu may mắn cho con em trước ngày thi.
Số báo danh, tên và phòng thi được các phụ huynh đọc cầu may mắn ở đây

Ngày mai 12/6, hơn 93.000 thí sinh Hà Nội sẽ bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông công lập năm học 2021-2022.

Sáng 12/6, các học sinh làm bài thi môn Ngữ văn (trong 90 phút, từ 8h30 đến 10h), Ngoại ngữ (trong 45 phút, từ 10h30 đến 11h15).

Sáng 13/6, học sinh thi Toán (trong 90 phút, từ 8h30 đến 10h), Lịch sử (trong 45 phút, từ 10h30 đến 11h15).

Lê Việt