Bình Dương: Cháy lớn tại Khu công nghiệp Sóng Thần I

Quốc Định 26/06/2021 10:41

Sáng 26/6, Phòng Cảnh sát chữa cháy và cứu hộ cứu nạn tỉnh Bình Dương cho biết, lực lượng chức năng vừa khống chế và dập tắt một đám cháy lớn tại nhà kho thuộc một công ty ngũ cốc trong Khu công nghiệp Sóng Thần I (KCN- đại lộ Độc Lập, thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương).

Trước đó, vào khoảng 21h10 đêm 25/6 tại nhà kho, thuộc một công ty ngũ cốc, nằm trong KCN Sóng Thần I đã xảy ra hỏa hoạn lớn. Vào thời điểm trên, nhiều người dân phát hiện ngọn lửa bất ngờ bốc cháy dữ dội, nhiều người đã cùng nhau dập lửa tại chỗ nhưng bất thành.

Ngọn lửa bốc cao từ đám cháy.

Nhận tin báo, lực lượng Phòng cháy chữa cháy đã điều động khoảng 12 xe chữa cháy, 2 xe bồn cùng gần 100 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường để dập lửa.

Đến khoảng 22h30 cùng ngày, ngọn lửa đã được khống chế, nhờ đó lửa không cháy lan sang các công ty khác trong KCN Sóng Thần I.

Do diện tích của kho nằm trong tổng kho rộng đến 4 ha, dựng bằng khung thép, mái tôn. Các chất cháy chủ yếu là đậu xanh, hạt silicon, ngũ cốc, bao bì, gỗ... nên diện tích cháy lên đến hơn 1.000 m2.

Hiện chưa có thiệt thống kê hại về người và tài sản. Nguyên nhân vụ cháy vẫn đang được điều tra làm rõ.

Lực lượng chữa cháy nỗ lực khống chế đám cháy.

KCN Sóng Thần được Thủ tướng Chính phủ ký quyết định thành lập ngày 16/9/1995. Trong đó, diện tích đất công nghiệp cho thuê là 139,71 ha, đất dịch vụ 12,038 ha. KCN thu hút các ngành nghề cơ khí chế tạo, máy móc thiết bị, công nghiệp nhẹ (dệt may, da giày, chế biến gỗ …), công nghiệp thực thẩm (đồ uống …), vật liệu xây dựng, kho bãi, điện, diện tử ….

Được biết, Công an tỉnh Bình Dương vừa ban hành văn bản yêu cầu Phòng PC07 và Công an các địa phương tổ chức hướng dẫn cơ sở trên địa bàn tỉnh tăng cường các biện pháp an toàn phòng cháy, chữa cháy tại 28 cơ sở, nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác phòng cháy, chữa cháy qua các hình thức trực tuyến như các nhóm zalo, trên các phương tiện thông tin truyền thông ...

Quốc Định