Quảng Ninh: Kiểm soát chặt đường tới Vân Đồn, Cẩm Phả

Thành Duy 28/06/2021 21:05

Như Đại Đoàn kết đã thông tin, ngày 27/6, sau khi ghi nhận thêm một ca nhiễm Covid-19 là F1 của BN 14245 là anh V.V.T. (47 tuổi), công nhân Công ty Ứng phó sự cố môi trường chống tràn dầu, tạm trú tại khu vực Cảng Cái Rồng, huyện Vân Đồn dương tính với Covid-19, lực lượng chức năng huyện Vân Đồn, Quảng Ninh đã nhanh chóng truy vết, lập danh sách người tiếp xúc và phong tỏa các khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm Covid-19 trên địa bàn huyện. Từ ngày 27/6, UBND huyện Vân Đồn đã ra quyết định phong tỏa tạm thời khu vực có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 trên địa bàn huyện.

Chiều ngày 28/6, UBND huyện Vân Đồn cho biết, ngay sau khi xuất hiện ca lây nhiễm Covid-19 là người trong cộng đồng, huyện Vân Đồn đã triển khai các biện pháp cao nhất về phòng, chống dịch. Huyện đã khởi động các chốt kiểm soát người, phương tiện giao thông ra, vào huyện, truy vết thần tốc các trường hợp có tiếp xúc và tổ chức thực hiện cách ly, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định, khẩn trương triển khai ngay các biện pháp rà soát, truy vết, xác định cụ thể địa điểm, danh sách các trường hợp liên quan và ban hành quyết định phong tỏa tạm thời các khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm Covid-19, tiến hành phun khử trùng tất cả các địa điểm F0 đến, đi theo quy định.

TP Cẩm Phả đã hoàn thành xét nghiệm SARS-CoV-2 cho hơn 30.000 dân trong 3 ngày
TP Cẩm Phả đã hoàn thành xét nghiệm SARS-CoV-2 cho hơn 30.000 dân trong 3 ngày.

Ngay trong ngày 28/6, các lực lượng chức năng huyện Vân Đồn đã phối hợp hoàn thành truy vết được 11 trường hợp F1, 30 trường hợp F2, 140 trường hợp F3. Đối với những trường hợp F1, huyện đã tiến hành tổ chức đưa đi cách ly tập trung; các trường hợp F2, F3 thực hiện cách ly tại nhà. Riêng trường hợp F0 là F1 của BN14245 đã được huyện đưa đi cách ly tập trung tại khu cách ly y tế tập trung bắt buộc Thái Ninh. Hiện, địa phương này đã hoàn thành lấy mẫu xét nghiệm lần 2, lần 3 đối với các F1, F2, F3 theo đúng quy định. Đồng thời tiếp tục rà soát, tiến hành khoanh vùng, phun khử khuẩn tại những nơi có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, với quan điểm không để xuất hiện thêm các ca lây nhiễm mới.

Hiện, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả, huyện Vân Đồn đã tái khởi động 2 chốt kiểm soát người, phương tiện giao thông ra vào huyện tại cầu Vân Đồn 1 và Trạm thu phí cao tốc Hạ Long - Vân Đồn tại xã Đoàn Kết. Đồng thời triển khai các tổ kiểm soát dịch trong cộng đồng với sự vào cuộc của cán bộ thôn, khu và người dân, với tinh thần thần tốc rà soát, thống kê, nắm bắt, quản lý các trường hợp liên quan đến bệnh nhân F0, các trường hợp từ vùng có dịch trở về địa phương và các trường hợp nhập cảnh trái phép.

Tại TP Cẩm Phả, Quảng Ninh, như đã thông tin, ngay sau khi phát hiện 2 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 trên địa bàn, thành phố Cẩm Phả cũng đã kích hoạt và triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 ở mức cao nhất. Đặc biệt là tổng lực ra quân lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 diện rộng toàn toàn thành phố với mục tiêu trong 3 ngày làm sạch địa bàn. 17 tổ công tác của thành phố trong ngày 26/6 đến 28/6 đã lấy hơn 30.000 mẫu xét nghiệm của hơn 30.000 dân, đặc biệt là tại tại các phường, xã có nguy cơ cao và lấy mẫu xác suất tại một số chợ, trung tâm thương mại, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn. Kết quả 100% số mẫu nói trên đều âm tính SARS-CoV-2.

Thành Duy