Đoàn sinh viên, giảng viên Hải Dương chịu sự phân công của Sở Y tế TP Hồ Chí Minh

Thanh Giang 03/07/2021 20:37

“Hy vọng với sự hỗ trợ của đoàn sinh viên, giảng viên trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương, TP HCM sẽ có thêm nhân lực sớm đẩy lùi dịch Covid-19”, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn nói.

Chiều tối 3/7, trao đổi với phóng viên Báo Đại Đoàn Kết, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho hay, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp tại TP HCM, Bộ Y tế đã điều động hơn 300 sinh viên cùng 9 cán bộ giảng viên trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương tham gia hỗ trợ cho thành phố.

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế, sau khi thành phố tiếp nhận đoàn sinh viên, giảng viên trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương, đoàn này sẽ chịu sự phân công của Sở Y tế TP HCM. Nhiệm vụ chủ yếu của đoàn là tham gia lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại cộng đồng, điểm phong tỏa,… giống như công việc mà đoàn đã từng chi viện ở “điểm nóng” Bắc Giang, Bắc Ninh,…

Lấy mẫu xét nghiệm tại quận BÌnh Thạnh
Lấy mẫu xét nghiệm tại quận BÌnh Thạnh.

“Hy vọng, với sự hỗ trợ của đoàn sinh viên, giảng viên trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương, TP HCM sẽ có thêm nhân lực để đẩy lùi dịch Covid-19”, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn nói.

Được biết, sau khi nhận được công văn khẩn của Bộ Y tế, tối (30/6) trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương tổ chức lễ ra quân ngay trong đêm cho hơn 300 sinh viên cùng 9 cán bộ giảng viên lên đường chi viện cho TP HCM chống dịch.

Trước đó, nhằm đảm bảo an toàn cho các thành viên, ngày 27/6, Trung tâm Y tế thành phố Hải Dương cùng nhà trường đã tiêm vaccine phòng Covid-19 cho tất cả mọi người trong đoàn.

Nhiều sinh viên tham gia lấy mẫu trong đêm.
Nhiều sinh viên tham gia lấy mẫu trong đêm.

Trong số hơn 300 sinh viên chi viện cho TP HCM lần này, nhiều người đã từng tham gia hỗ trợ tỉnh Hải Dương, Bắc Giang, Bắc Ninh chống dịch. Những sinh viên này vừa hoàn thành nhiệm vụ trở về quê hương lại tiếp tục lên đường vào TP Hồ Chí Minh.

Thanh Giang