Tiền Giang: Phong tỏa hàng ngàn công nhân may vì hơn 20 người nghi nhiễm Covid-19

Đoàn Xá 05/07/2021 07:10

Sáng 5/7, lực lượng chức năng thị xã Gò Công vẫn tiếp tục phong tỏa, dừng hoạt động, truy vết những người liên quan ở công ty may Công Tiến vì có hơn 20 người nghi nhiễm Covid-19. Đây là công ty may lớn trên địa bàn với khoảng 1.500 công nhân.

Lực lượng chức năng thị xã Gò Công (tỉnh Tiền Giang) vẫn tiếp tục tiến hành phong tỏa, truy vết, test nhanh toàn bộ 1.500 công nhân của Công ty cổ phần may Công Tiến trên địa bàn vì có 21 công nhân nghi nhiễm Covid-19.

Trong tối 4/7, sau khi phát hiện 1 công nhân tại công ty trên có dấu hiệu nhiễm SARS-CoV-2, lực lượng chức năng tiến hành test nhanh 40 công nhân làm chung dây chuyền với công nhân nghi nhiễm trên thì phát hiện thêm 20 người nữa có kết quả bước đầu dương tính với SARS-CoV-2.

Theo một lãnh đạo thị xã Gò Công thì công ty may Công Tiến có khoảng 1.500 công nhân, đóng tại địa bàn phường 3 của thị xã. Đây là một trong những công ty may lớn nhất trên địa bàn. Hiện, lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa công ty, tạm dừng hoạt động công ty để bắt đầu xét nghiệm toàn bộ cán bộ công nhân viên của công ty cũng như thực hiện các biện pháp truy vết, tìm kiếm người liên quan đến các ca nghi mắc nếu trên. Sáng cùng ngày công ty cũng được lực lượng chức năng tiến hành phun khử khuẩn theo quy định.

Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh Tiền Giang lực lượng chức năng cũng đã dừng hoạt động, phong tỏa một công ty may khác là Công ty TNHH MTV Choi & Shin’s Vina ở địa bàn thành phố Mỹ Tho vì có 1 ca nghi nhiễm Covid-19. Trong ngày 5/7, lực lượng chức năng cũng sẽ tiến hành test nhanh, tìm kiếm những người liên quan đến ca nghi nhiễm này.

Đoàn Xá