Những cặp đấu hoàn hảo tại vòng Bán kết Euro 2020

Hà Anh 06/07/2021 23:37

Chỉ vài giờ nữa, đội tuyển Italia sẽ đối đầu với Tây Ban Nha trong trận bán kết đầu tiên của EURO 2020. Sau khi tiễn Bỉ về nước, Italia được FIFA đánh giá là đội bóng hay nhất thế giới. Tiếp đó, rạng sáng ngày 8/7, Anh hy vọng sẽ sử dụng lợi thế sân nhà để vượt qua Đan Mạch.

Italia - Tây Ban Nha

Italia đã là một sự khải hoàn trong giải đấu lần này. Đội tuyển Italia đã từ bỏ lối chơi phòng ngự yếu ớt và chậm chạp, thay vào đó là những đường chuyền nhanh và những pha phản công thần tốc.

Một sự đáng tiếc khi Leonardo Spinazzola sẽ phải bỏ lỡ phần còn lại của giải đấu sau khi làm đứt gân Achilles trong trận gặp Bỉ, tuy nhiên họ còn rất nhiều mũi nhọn tấn công ở những vị trí khác.

Điển hình là Ciro Immobile - cầu thủ bị chế nhạo không thương tiếc trên mạng xã hội sau khi đứng dậy và ăn mừng bàn thắng của Italia vào lưới đội tuyển Bỉ ngay sau khi vừa lăn lộn với chấn thương - sẽ là một mối đe dọa trước khung thành Tây Ban Nha và được hỗ trợ đáng kể bởi hàng tiền vệ gồm Lorenzo Insigne, Enrico Chiesa và Manuel Locatelli.

Một điều thú vị, mặc dù Italia là một đội tuyển tấn công thú vị nhưng họ lại được xây dựng trên một pháo đài phòng thủ.

Thủ môn Gianluigi Donnarumma đã xuất sắc từ đầu giải đấu cho đến thời điểm này. Bên cạnh đó, Giorgio Chiellini và người đồng đội ở Juventus, Leonardo Bonucci cũng là những cá nhân rất xuất sắc.

Sẽ rất thú vị khi xem cách Chiellini và Bonucci đối phó với mối đe dọa từ mũi nhọn chính của Tây Ban Nha, Alvaro Morata.

Morata - người đã chuyển từ Chelsea sang Atletico Madrid vào năm ngoái trước khi được cho Juventus mượn - đã trả lời những người chỉ trích anh ấy bằng phong cách tuyệt vời khi ghi một siêu phẩm vào lưới Croatia. Cả Chiellini và Bonucci đều biết anh ấy chơi tốt như thế nào khi họ chơi cùng nhau ở Juventus ở mùa trước.

Đồng đội cũ của Morata ở Chelsea, Cesar Azpilicueta là một nhân tố chủ chốt khác của tuyển Tây Ban Nha.

Azpilicueta sinh ra ở Pamplona và cũng giống như những chú bò tót nổi tiếng của thành phố đó, anh ấy vừa không sợ hãi vừa năng nổ - những phẩm chất tốt cho một hậu vệ.

Mặc dù Azpilicueta không phải là đội trưởng của Tây Ban Nha, nhưng anh điều hòa hàng phòng ngự khá tốt và sẽ rất quan trọng khi họ đối đầu với những người Italia đáng gờm.

Kasper Schmeichel.

Anh - Đan Mạch

Cựu thủ môn của Manchester United, Peter Schmeichel đã ủng hộ cậu con trai Kasper đưa Đan Mạch vào chung kết EURO 2020 nếu Đội tuyển Đan Mạch có thể giữ chân Đội tuyển Anh trong loạt sút luân lưu.

Kasper Schmeichel sẽ là một trong những cầu thủ quan trọng của Đan Mạch trong trận bán kết và hy vọng sẽ không lặp lại sai lầm dẫn đến bàn thua của Đan Mạch trước Phần Lan trong trận ra quân của họ tại EURO 2020.

Trận đấu bị đình trệ bởi tai nạn bất ngờ của tiền vệ người Đan Mạch Christian Eriksen, điều này có thể đã cản trở sự tập trung của Kasper Schmeichel.

Đan Mạch cũng để thua trận thứ hai trước Bỉ nhưng họ đã lội ngược dòng bằng cách đánh bại Nga với tỷ số đậm 4-1 và họ bùng cháy kể từ đó. Tinh thần đồng đội và khát khao thi đấu dường từ Eriksen dường như đã truyền cảm hứng cho các cầu thủe Đội tuyển Đan Mạch.

Tuy nhiên, chiến thắng của Đan Mạch trước Xứ Wales và Cộng hòa Séc là thành quả từ sự nỗ lực của toàn đội, hơn nữa, đội hình của họ có một vài tiền vệ trẻ sáng giá đang tạo dựng được tên tuổi.

Mikkel Damsgaard.

Điển hình như Mikkel Damsgaard, 20 tuổi, đã được đội bóng của Italia Sampdoria ký hợp đồng vào mùa hè năm ngoái với giá 5,8 triệu bảng nhưng hiện đã được cho là có khả năng chuyển đến Barcelona.

Hàng thủ của đội tuyển Anh hy vọng sẽ cản được Damsgaard và cả Kasper Dolberg, 23 tuổi, người đã được HLV Patrick Vieira ký hợp đồng từ Ajax vào năm 2019.

Đan Mạch đang ngày càng khởi sắc hơn sau một khởi đầu tệ hại nhưng tuyển Anh đã chơi ổn định xuyên suốt giải đấu và thành công của họ được xây dựng dựa trên một hàng thủ chặt chẽ và chưa để lọt lưới một bàn nào.

Harry Kane.

Vì vậy, thủ môn Jordan Pickford của Everton và trung vệ Harry Maguire của Manchester United sẽ nằm trong số những nhân tố chủ chốt của đội tuyển Anh trong trận Bán kết.

Nếu Anh có thể giữ sạch khung thành, họ có thể đi đến trận Chung kết bằng bàn thắng đến từ cặp đôi tiền đạo Raheem SterlingHarry Kane, mỗi người đã ghi ba bàn thắng và đã thể hiện kết hợp tốt trên hàng công.

Hà Anh