Biên Hòa (Đồng Nai): Mở các điểm bán hàng bình ổn giá

Mạnh Thìn 16/07/2021 18:01

Các điểm bán hàng cung ứng đầy đủ các loại nhu yếu phẩm, thực phẩm, rau, củ, quả với giá cả bình ổn, được niêm yết rõ ràng.

Người dân mua hàng tại điểm bán hàng bình ổn giá trên đường Võ Thị Sáu, TP Biên Hòa. Ảnh H.Q.
Người dân mua hàng tại điểm bán hàng bình ổn giá trên đường Võ Thị Sáu, TP Biên Hòa. Ảnh H.Q..

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Hữu Nguyên, Chủ tịch UBND TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Theo đó, từ ngày 15/7, thành phố đã mở 3 điểm bán hàng nông sản, thực phẩm trên đường Võ Thị Sáu (phường Thống Nhất), trường THCS Lê Lợi (phường Tân Mai) và 1 điểm lưu động ở hẻm 221, Khu phố 5, phường Long Bình.

Các điểm bán hàng nói trên cung ứng đầy đủ các loại nhu yếu phẩm, thực phẩm, rau, củ, quả… với giá cả bình ổn, được niêm yết rõ ràng. Đây là một trong những giải pháp vừa hỗ trợ nhu cầu thực phẩm thiết yếu của người dân vừa giúp giảm tải cho các siêu thị, chuỗi cửa hàng thực phẩm.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Hữu Nguyên, Chủ tịch UBND TP Biên Hòa cho biết, trước đó, thành phố cũng đã triển khai một số chương trình như gian hàng “0 đồng”, hỗ trợ thực phẩm miễn phí cho người dân… Nguồn hàng thực phẩm đến từ nhiều nơi như sự hỗ trợ từ các mạnh thường quân, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể trên địa bàn TP và tỉnh vận động doanh nghiệp mang đến.

“30/30 phường, xã đều được tiếp cận các chương trình với tinh thần không để người dân thiếu thốn thực phẩm trong thời gian cách ly, phong tỏa do dịch Covid-19”, ông Nguyên nói.

Người dân tuân thủ xếp hàng giãn cách tại điểm bán hàng ở Trường THCS Lê Lợi TP.Biên Hòa. Ảnh H.Q.
Người dân tuân thủ xếp hàng giãn cách tại điểm bán hàng ở Trường THCS Lê Lợi, TP Biên Hòa. Ảnh H.Q..

Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh, tại các điểm bán hàng, người dân được yêu cầu tuân thủ 5K, xếp hàng, giãn cách hợp lý.

Hàng hóa ở các điểm được đóng gói, bỏ bịch sẵn, khi vào mua hàng, người dân dạo quanh gian hàng, thông báo sản phẩm và nhu cầu muốn mua cho tình nguyện viên bên trong gian hàng để tình nguyện viên lấy các sản phẩm rau, củ, quả... Sau khi đã chọn xong lượng hàng cần mua, khách hàng sẽ thanh toán và nhận hàng hóa của mình.

Mạnh Thìn