Cận cảnh các biện pháp phòng, chống dịch tại khu vực Tân Mai

Lan Anh - Phạm Sỹ 19/07/2021 13:30

Sáng ngày 19/7, Hà Nội ghi nhận thêm các ca dương tính SARS-CoV-2 mới trên địa bàn. Trong đó, có 4 ca dương tính cùng 1 gia đình tại B8 Tân Mai.

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, gia đình mới ghi nhận 4 ca dương tính mới sinh sống cạnh gia đình ghi nhận 6 trường hợp dương tính trước đó. Theo đó, tại khu vực này, phường Tân Mai, quận Hoàng Mai đã và đang tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch.

Theo ghi nhận của phóng viên Đại Đoàn Kết Online, có 27 hộ dân nằm trong khu vực này hiện đang thực hiện cách ly y tế. Rào chắn được dựng ở lối ra, lực lượng chức năng trực kiểm soát 24/24h.

Ở phía đầu ngõ, rào chắn đã được dựng, ghi rõ khu vực cách ly.

Hiện nay, phường Tân Mai đã phát cho toàn bộ hộ dân đồ sát khuẩn, túi nilong đựng rác. Cán bộ y tế hướng dẫn từng gia đình các biện pháp phòng dịch. Trong đó, đối với lượng rác thải hàng ngày, từng gia đình sẽ cho vào túi được phát, buộc kín và để ra ngoài cửa. Lực lượng chức năng sẽ cử người thu gom, rác thải được chuyển đi cũng được phun khử khuẩn trước khi di chuyển.

Đối với việc cung ứng nhu yếu phẩm, tổ Covid cộng đồng tại đây sẽ có trách nhiệm đảm bảo cho từng gia đình. Mỗi gia đình có nhu cầu sẽ liên hệ với tổ Covid, đồ mua tới sẽ được để tại bàn và người trong gia đình ra nhận theo sự hướng dẫn của lực lượng chức năng.

Tất cả mọi hoạt động được thực hiện đảm bảo nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Từng gói đồ khử khuẩn và túi nilong được phát cho từng hộ dân, mỗi gia đình cử 1 người ra lấy.
Tổ Covid cộng đồng và lực lượng chức năng có mặt để hỗ trợ người dân và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.
Người thu gom rác thải cũng mặc đồ bảo hộ, đảm bảo an toàn.

Lan Anh - Phạm Sỹ