Hạ Long: Khu đô thị giữa thành phố đến hẹn lại ngập

Quang Sơn 24/07/2021 20:52

Dù liên tục kiến nghị nhưng những người dân sống tại khu 5, khu 6 phường Yết Kiêu, TP Hạ Long (Khu đô thị Cienco) vẫn phải sống chung với cảnh ngập lụt làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống sinh hoạt.

Triều cường khiến khu đô thị Cienco thuộc khu 5, khu 6 phường Yết Kiêu ngập trong nước mặn.

Theo những người dân sinh sống tại khu 5, khu 6 phường Yết Kiêu, TP Hạ Long (Khu đô thị Cienco) cho biết tình trạng ngập úng đã diễn ra từ 5 năm về trước, càng ngày càng nặng, cứ mỗi tháng 2 đợt, mỗi đợt ngập úng kéo dài 3 đến 4 ngày, nhiều vị trí ngập đến 30 đén 40 cm.

Nhiều phương tiện chấp nhận phải lội qua vùng nước mặn để về nhà.
Hoặc lựa chọn phương án di chuyển tối ưu để ra khỏi nhà

Anh Vũ Văn Tú, người dân sống tại tổ 6B, khu 6, phường Yết Kiêu cho biết từ năm 2019 đến nay, chúng tôi phải sống chung với tình trạng ngập lụt sâu, một phần do triều cường lên cao, một phần do hạ tầng đường xá đã xuống cấp. Đã rất nhiều lần người dân kiến nghị đơn vị quản lý Cienco và các cấp và nhưng vẫn chưa được giải quyết”.

Phương tiện của người dân chết máy khi cố đi qua vùng ngập nước.

Còn anh Vương Minh, trú tại khu 5, phường Yết Kiêu chia sẻ “ nước ngập lên toàn nước mặn ngấm vào đồ gì là hỏng đồ đấy, tình trạng này kéo dài khiến cư dân chúng tôi rất khổ sở. Rất mong các cấp chính quyền vào cuộc giải quyết dứt điểm”.

Trẻ em vô tư nô đùa vì đã quá quen với cảnh ngập úng.

Các cơ quan chức năng TP Hạ Long cần sớm đưa ra phương án để giải quyết tình trạng trên, không để ảnh hưởng kéo dài gây bức xúc cho người dân.

Quang Sơn