Nghĩa tình Quảng Nam với người dân TP Hồ Chí Minh

Tấn Thành - Chí Đại 02/08/2021 09:38

“Lúc này là lúc để nhân dân Quảng Nam có cơ hội được trả nghĩa ân tình với nhân dân Hồ Chí Minh (TP HCM), nơi luôn hướng về Quảng Nam mỗi khi gặp thiên tai, bão lũ”, đó là câu nói của ông Võ Xuân Ca, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam.

Theo đó, hưởng ứng phong trào do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam phát động ủng hộ lương thực, thực phẩm cho người dân thành phố TP HCM gặp khó khăn vì đại dịch Covid-19, người dân khắp nơi trên địa bàn Quảng Nam hưởng ứng.

Lãnh đạo MTTQ Việt Nam thị xã Điện Bàn tham gia đưa lương thực, thực phẩm lên xe.

Bà con đã cùng nhau gom rau, củ, quả, gạo đem tới tận trụ sở các UBND xã, phường để chuyển vào cho người dân TP HCM đang gặp khó khăn do dịch Covid-19 gây ra.

Một góc của trụ sở UBND xã Tam Xuân 2, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam, chất đầy các hàng nông sản với đủ loại được người dân thu hoạch như bầu, bí các loại, cà tím, buồng chuối, các bao gạo tập kết về đây.

Bà Liên đem lương thực phẩm đến ủng hộ bà con TP HCM.

Bà Mai Thị Bích Liên (49 tuổi), trú thôn Phú Khê, xã Tam Xuân 2 cho biết: “Ngay từ sáng sớm tôi đã tranh thủ ra vườn nhà hái hơn 3 kg bí đao, một số bó rau, bó sả rồi đạp xe đi hơn 1 km ra điểm tập kết này để ủng hộ cho bà con TP HCM đang gặp khó khăn vì dịch bệnh”.

Sau khi nghe cán bộ thôn truyền đạt lại nội dung của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam phát động, bà Cao Văn Tính, trú thôn Dương Đàn, xã Tam Dân liền chở 25 kg gạo đến nhà thôn để ủng hộ. “Tuy món quà rất nhỏ, nhưng đó là tình cảm của tôi đối với bà con ở TP HCM, tôi cũng mong người dân ở đó sớm vượt qua dịch bệnh để ổn định đời sống”, bà Tính cho hay.

Người dân đang phân loại nhu yếu phẩm để ủng hộ nhân dân TP HCM.

Cứ như thế phong trào đã được lan rộng từ vùng biển, hải đảo xa xôi đến các vùng biên giới, bà con khắp nơi đều ủng hộ. Như thị xã Điện Bàn hơn 100 tấn lương thực các loại, Duy Xuyên gần 20 tấn, Đông Giang hơn 30 tấn,… Tại vùng biên giới xa xôi của huyện Tây Giang, đến nay toàn huyện đã ủng hộ được gần 20 tấn các loại rau, củ quả, gạo, ngày 2/8 sẽ cho xe vận chuyển xuống trụ sở Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh để đưa vào TP HCM ủng hộ cho bà con.

Còn ông Nguyễn Quốc Vũ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Núi Thành cho biết, sau khi Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát động phong trào, lãnh đạo Mặt trận huyện đã khẩn trương cùng với hệ thống Mặt trận cấp xã đã vận động nhân dân quyên góp, dự kiến 17 xã, thị trấn trong huyện sẽ góp hơn 17 tấn lương thực các loại.

Rất nhiều hàng hóa được người dân Quảng Nam ủng hộ cho nhân dân TP HCM.

Còn tại thị xã Điện bàn, sau khi Mặt trận thị xã phát động ở 20 xã, phường, người dân rất ủng hộ. Ông Phạm Ngọc Hải, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Điện Bàn cho hay: “Hiện nay bà con đã quyên góp được hơn 106 tấn hàng, trong đó 74 tấn gạo để kịp thời chuyển đến cho nhân dân TP HCM đang gặp khó khăn dịch Covid-19”.

Chia sẻ về sự việc này, ông Võ Xuân Ca, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam cho biết, Quảng Nam năm nào cũng gánh bão, lũ và luôn được chính quyền và Mặt trận các địa phương tổ chức quyên góp giúp đỡ, trong đó có TP HCM. Mặt dù Quảng Nam hiện đang gồng mình chống dịch, nhưng với tinh thần đoàn kết, lúc khó khăn hoạn nạn có nhau, nhân dân Quảng Nam chung tay góp sức đồng hành cùng nhân dân TP Hồ Chí Minh vượt qua khó khăn do dịch bệnh gây ra.

Người dân bốc hàng hóa lên xe để vận chuyển vào TP HCM.

Ông Ca nói trong xúc động: “Lúc này là lúc để nhân dân Quảng Nam được cơ hội trả nghĩa ân tình với nhân dân TP HCM, nơi luôn hướng về Quảng Nam mỗi khi gặp thiên tai, bão lũ, nên cuộc phát động được đông đảo bà con rất hưởng ứng”.

Được biết, đến thời điểm này, 18 huyện, thành phố trong tỉnh Quảng Nam đã ủng hộ được hơn 320 tấn lương thực, thực phẩm. Bắt đầu từ ngày 1/8 và sau đó sẽ lần lược vận chuyển số hàng hóa này vào Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM để hỗ trợ cho người dân.

Tấn Thành - Chí Đại