Đỗ Động, Thanh Oai: Thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19

Thanh Bình 03/08/2021 10:10

Công tác lãnh đạo, chỉ đạo các biện pháp cấp bách cho phòng, chống dịch được cấp ủy, chính quyền đặc biệt quan tâm, trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội, công tác phòng chống dịch tại xã Đỗ Động được đẩy mạnh, chính quyền từ xã đến thôn vào cuộc.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nguyễn Nguyên Hùng tặng quà cho chốt kiểm dịch liên xã Đỗ Động - Thanh Văn.

Thực hiện Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 23/7/2021 của UBND thành phố về thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn thành phố để phòng chống dịch Covid-19; Kế hoạch số 363/KH-UBND ngày 24/7/2021 của UBND huyện Thanh Oai về việc thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn huyện Thanh Oai năm 2021, UBND xã Đỗ Động ban hành kế hoạch số 73/KH-UBND ngày 24/7/2021 về việc thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn xã Đỗ Động thực hiện giãn cách xã hội trong vòng 15 ngày từ 6h00 ngày 24/7/2021 trên phạm vi toàn xã theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình; thôn cách ly với thôn; xã cách ly với xã; cơ sở kinh doanh dịch vụ thiết yếu, cơ sở sản xuất phải đảm bảo an toàn phòng chống dịch theo quy định.

Các cán bộ kiểm tra giấy tờ tại chốt liên xã Đỗ Động - thị trấn Kim Bài
Trực đêm chốt liên xã Đỗ Động - Phương Trung.

Cùng với các địa phương khác trên địa bàn huyện Thanh Oai đang phải gồng mình để chống chọi với đại dịch Covid-19, bên cạnh việc triển khai các giải pháp nhằm phát triển kinh tế, xã hội. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo các biện pháp cấp bách cho phòng, chống dịch được cấp ủy, chính quyền đặc biệt quan tâm, trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội , công tác phòng chống dịch tại xã Đỗ Động được đẩy mạnh, chính quyền từ xã đến thôn vào cuộc. Nhân dân thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch.

Người dân tặng quà cho cán bộ trực chốt liên xã Đỗ Động - thị trấn Kim Bài.

Khi được hỏi đồng chí Nguyễn Bá Huy chủ tịch UBND xã chia sẻ: Trước những diễn biến khó lường của tình hình dịch bệnh, trên cơ sở các văn bản chỉ đạo của UBND huyện và của các cấp. Đảng ủy, chính quyền xã Đỗ Động đã ban hành các văn bản triển khai những biện pháp cấp bách trong công tác phòng, chống dịch.

Cùng với sự tham mưu của công an xã đã thành lập 02 tổ tuần tra, tuần tra thường xuyên liên tục tuyên truyền, nhắc nhở, phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, thành lập 05 chốt kiểm soát trên địa bàn xã để kiểm soát việc đi lại của người dân trên địa bàn xã.

Kể từ ngày 24/7, lập biên bản, xử lý 11 trường hợp vi phạm các quy định theo Chỉ thị 17 nộp ngân sách Nhà nước 22 triệu đồng.

Tặng quà liên xã Đỗ Động - đường Senco5.

Còn đồng chí NguyễnViết Huân trưởng công an xã chia sẻ: Cùng với sự đồng lòng của Nhân dân, sự quan tâm ủng hộ của các tổ chức, cá nhân đã ủng hộ cho ban chỉ đạo xã về vật chất để kịp thời hỗ trợ cho thực hiện nhiệm vụ, phòng chống dịch và hỗ trợ cho người dân còn nhiều khó khăn.

Với các giải pháp hữu hiệu hoạt động của chốt, ban đầu người dân chưa kịp thích ứng, nên có một số trường hợp còn gây khó khăn cho tổ công tác, qua phân tích, tuyên truyền, bà con đã chấp hành tốt các quy định trong phòng, chống dịch Covid-19.

Chúng tôi nhận thấy, nhận nhiệm vụ tại chốt trong tình hình dịch bệnh như hiện nay là nhiệm vụ, trách nhiệm ,chúng tôi sẽ quyết tâm đoàn kết,gắn bó khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao. Thay mặt các đồng chí trong chốt, rất mong nhân dân trong xã có ý thức chấp hành tốt các biện pháp phòng chống dịch, nhất định dịch Covid-19 sẽ sớm được đẩy lùi.

Thanh Bình