Hải Phòng: Bắt tạm giam ông chủ chuỗi bar vì tàng trữ ma túy trái phép

Nam Khánh 07/08/2021 11:02

Ngày 8/7, một lãnh đạo Công an quận Lê Chân (Hải Phòng) thông tin, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với Nguyễn Thành Long và một nữ DJ để điều tra về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Theo tài liệu xác minh ban đầu, vào hồi 14h ngày 30/7, Đội CSĐT tội phạm ma túy (Công an quận Lê Chân) phối hợp cùng Công an phường Dư Hàng đã phát hiện 7 đối tượng bao gồm 4 nam, 3 nữ trong nhà số 4, lô 14 tập thể công nhân, phường Dư Hàng (quận Lê Chân) có biểu hiện sử dụng trái phép chất ma túy.

Căn nhà nơi phát hiện vụ việc.

Trong số những đối tượng này có Nguyễn Thàng Long (Long “thổ dân”, 40 tuổi, ở tại quận Lê Chân), một “đại gia” đất Cảng chủ sở hữu chuỗi nhà hàng, quán Bar, Pub trên địa bàn TP Hải Phòng và nữ DJ Bùi Linh Giang (tức Giang DJ, 31 tuổi, ở tại huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng).

Ông Đặng Thế Dũng, Tổ trưởng tổ dân phố 17 (phường Dư Hàng) cho biết, tại thời điểm kiểm tra, lực lương Công an phát hiện trên chiếc bàn uống nước tại tầng 2 trong căn nhà có 5 viên “thuốc” màu xanh, một ít chất bột màu trắng trên đĩa nghi chất gây nghiện, vật chứng được xác định tang vật của vụ án được niêm phong, Theo ông Dũng, đến khoảng 17h30 cùng ngày, việc kiểm tra ngôi nhà mới hoàn tất, tang vật cùng 7 đối tượng được đưa về Công an phường Dư Hàng để xử lý theo thẩm quyền.

Một nguồn tin Đại Đoàn Kết cho biết, tối ngày 30/7, là ngày sinh nhật của nữ DJ Bùi Linh Giang, nữ DJ này cũng là người chạy nhạc tại các quán Pub, bar trên địa bàn TP Hải Phòng do Long “thổ dân” làm chủ.

Ban đầu, Công an quận Lê Chân xác định có 6 người dương tính với chất gây nghiện, Nguyễn Thành Long âm tính với chất gây nghiện. Do xác định Nguyễn Thành Long, Bùi Linh Giang có dấu hiệu của tội Tàng trữ trái phép chất ma túy nên cơ quan tiến hành tố tụng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh tam giam đối với hai đối tượng này đề điều tra, làm rõ.

Nam Khánh