TP HCM: Nếu giãn cách lâu hơn thì thành phố vẫn đảm bảo chăm lo cho dân

Thanh Giang 13/08/2021 17:00

“Thành phố sẵn sàng cho gói an sinh xã hội lần 3 và lần 4. Nếu giãn cách kéo dài đến 15/9 hoặc lâu hơn thì thành phố cũng sẽ có hình thức để đảm bảo chăm lo cho người dân”, ông Phan Văn Mãi, Phó Bí thư Thành ủy TP HCM nhấn mạnh.

Ngày 13/8, thông tin với báo chí về tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP HCM, ông Phan Văn Mãi khẳng định, có thể thành phố sẽ tiếp tục giãn cách xã hội sau 15/8.

Lãnh đạo Thành ủy TP HCM chia sẻ: “Chúng ta phải nhìn nhận tình hình đang diễn biến phức tạp, không phải để bi quan hay hoang mang mà để thấy chuyện này sẽ còn kéo dài. Chúng ta phải chịu khó, có tinh thần, tâm lý 'trường kỳ kháng chiến', trước mắt là đến 15/9, thậm chí chuẩn bị tâm lý dài hơn ở những cấp độ khác nhau”.

TP HCM sẵn sàng hỗ trợ người lao động khó khăn trong thời gian chống dịch bệnh.
TP HCM sẵn sàng hỗ trợ người lao động khó khăn trong thời gian chống dịch bệnh.

Cũng theo ông Phan Văn Mãi, thành phố sẵn sàng cho gói an sinh xã hội lần 3 và lần 4. Nếu giãn cách kéo dài đến 15/9 hoặc lâu hơn thì thành phố cũng sẽ có hình thức để đảm bảo chăm lo cho người dân.

Để chuẩn bị cho giãn cách xã hội kéo dài, thành phố đảm bảo an sinh xã hội, cả về lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu để người dân yên tâm. Lãnh đạo thành phố cam kết đảm bảo cung ứng hàng hóa cho người dân và quản lý giá cả.

Thành phố dự kiến tiếp tục giãn cách xã hội sau ngày 15/9
TP HCM dự kiến tiếp tục giãn cách xã hội sau ngày 15/9.

Ông Mãi thừa nhận thực tế giá cả của một số mặt hàng khan hiếm thời gian qua như thiết bị y tế, lương thực, thực phẩm, kể cả dịch vụ mai táng, có lúc, có nơi tăng giá. Thành phố sẽ tiếp tục vận động để người dân chia sẻ.

Công tác chăm lo đời sống cho người dân với các gói hỗ trợ an sinh xã hội được tập trung thông qua gói hỗ trợ an sinh xã hội lần 2 và gói hỗ trợ lương thực, thực phẩm. Trong quá trình thực hiện có những phát sinh thêm, thành phố tiếp tục rà soát để đảm bảo không bỏ sót, không trùng lắp các đối tượng cần được hỗ trợ.

Thanh Giang