Vi phạm quy định giãn cách, cán bộ HĐND tỉnh Phú Yên bị xử phạt

Quang Khánh 14/08/2021 09:14

Chiều 13/8, UBND xã Bình Kiến, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Xuân Hà (43 tuổi), Trưởng Ban kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Phú Yên 2 triệu đồng do không chấp hành Chỉ thị 16 về phòng chống dịch Covid-19, ra đường khi không thực sự cần thiết.

TP Tuy Hòa ( Phú Yên) đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Trước đó, tối 10/8, tổ tuần tra xử lý vi phạm phòng chống dịch Covid-19 xã Bình Kiến phát hiện một xe ô-tô và một xe đạp điện dừng đỗ dưới lòng đường Nguyễn Văn Huyên, thuộc thôn Liên Trì 2, xã Bình Kiến, tại khu vực đường vắng gần rừng dương nên tiến hành kiểm tra.

Trong xe ô tô có ông Lê Xuân Hà và một phụ nữ (chủ chiếc xe đạp điện). Ông Hà có xuất trình giấy đi đường do Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội - HĐND tỉnh Phú Yên cấp ngày 6/8 để di chuyển trên các tuyến đường thuộc nội thành TP Tuy Hòa (thời gian từ ngày 6/8 đến ngày 15/8) nhưng không đưa ra được lý do chính đáng để đi ra đường.

Người phụ nữ trên xe ô tô cùng ông Hà không xuất trình được giấy tờ tùy thân và thiếu sự hợp tác với lực lượng chức năng. Bị xử phạt vi phạm hành chính 2 triệu đồng do không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân khi có dịch, không chấp hành Chỉ thị 16 về phòng chống dịch Covid-19, ra đường khi không thật sự cần thiết.

Quang Khánh