Tăng tốc đầu tư đường vành đai 4 TP Hồ Chí Minh

P.Vân 19/08/2021 06:47

Đường vành đai 4 TP HCM nằm trong danh mục dự án quan trọng quốc gia và ưu tiên đầu tư, hoàn thành trong giai đoạn 2021-2030, có chiều dài 200 km.

Thông tin từ Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể vừa ký công văn số 8457/BGTVT gửi UBND TP HCM và UBND 4 tỉnh Đông Nam Bộ là Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, Long An về việc triển khai dự án đường vành đai 4 TP HCM.

Theo đó, Bộ GTVT đề nghị UBND các tỉnh, thành phố khẩn trương thực hiện các thủ tục liên quan để sớm nghiên cứu, lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi các dự án thành phần của đường vành đai 4 TP HCM đảm bảo khi sắp xếp được nguồn vốn thì tiến hành thủ tục triển khai ngay. Đề nghị các địa phương khẩn trương nghiên cứu sắp xếp nguồn vốn ngân sách nhà nước và các nguồn vốn hợp pháp khác để triển khai dự án; lựa chọn nhà đầu tư theo quy định; xác định tim tuyến đường vành đai 4 và các nút giao kết nối theo quy hoạch, giải pháp khai thác quỹ đất... Đường vành đai 4 TP HCM nằm trong danh mục dự án quan trọng quốc gia và ưu tiên đầu tư, hoàn thành trong giai đoạn 2021-2030, có chiều dài 200 km, đi qua địa giới hành chính của 5 địa phương gồm: Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, TP HCM và Long An.

P.Vân