Khách sạn, nhà hàng phố cổ rao bán hàng trăm tỷ đồng giữa mùa dịch

Quang Lộc - Lê Khánh 30/08/2021 18:19

Hàng loạt khách sạn khu vực phố cổ Hà Nội được rao bán với giá trung bình hàng tỷ đồng/m2 giữa đại dịch Covid -19 khiến nhiều người “sốc”.

Khảo sát trên các trang website buôn bán bất động sản, gần đây lượng tin đăng bán khách sạn ở khu vực phố cổ tăng mạnh, có những khách sạn đang rao bán với mức giá trung bình tiền tỷ/m2.

Số lượng tin rao bán khách sạn phố cổ Hà Nội ở khu vực phố cổ tăng mạnh.

Được biết, những khách sạn 3 sao gần với Hồ Gươm đang được rao bán với mức giá khoảng 1 tỷ đồng/ m2. Căn nhà có địa chỉ trên phố Hàng Bài ( Phường Hàng Bài, Quận Hoàn Kiếm) đang rao bán với diện tích 550 m2 với giá 500 tỷ đồng (khoảng 900 triệu đồng/m2).

Cách đó không xa một khách sạn 3 sao trên phố Bảo Khánh ( Phường Hàng Bông, Quận Hoàn Kiếm) được giới thiệu nằm với vị trí đắc địa ngay sát bờ Hồ Gươm, đang rao bán mức giá gần 1,6 tỷ đồng/m2 với tổng diện tích 151m2.

Một khách sạn 5 sao đang rao bán mức giá 1,8 tỷ đồng m2.

Một khách sạn giới thiệu đạt chuẩn 5 sao trên phố Hàng Bông có tổng diện tích 351m2 với 13 tầng đang được chào bán trên các website với mới giá 630 tỷ đồng( giá trung bình 1,8 tỷ đồng/m2). “ Khách sạn này mới xây dựng được 5 năm với vị trí độc nhất vô nhị không có tòa thứ hai trên mặt phố Hàng Bông, tòa khách sạn được thiết kế theo lối kiến trúc Châu Âu có bể bơi dát vàng vô cực. Bà chủ tôi cần vốn để kinh doanh các ngành khác, trước đây rao bán với giá 650 tỷ đồng nhưng do dịch bệnh nên có phần hạ nhiệt hơn còn 630 tỷ”, một môi giới cho hay.

Nhiều môi giới nhận định, các khách sạn khu vực phố cổ đang được rao bán ở mức cao nhất trong vòng 10 năm gần đây và người mua chủ yếu nhắm vào giá trị "kim cương" của đất bao gồm giá trị về lịch sử, văn hóa, vị trí trung tâm, thuận tiện về buôn bán: "Các khách sạn ở phố cổ rao bán giá cả tỷ đồng m2 chủ yếu đắt là tiền đất chứ giá trị xây dựng không nhiều, nhiều khách sạn khách mua lại chủ yếu là mua đất vì mua xong phải đập xây mới hoặc phải cải tạo lại",

Tuy nhiên, giới chuyên gia cho rằng, trong giai đoạn hiện nay, cả người mua và người bán cần thận trọng và cân nhắc trước khi xuống tiền. Đối với người mua cần cân nhắc các tiêu chí như vị trí đẹp, hồ sơ pháp lý sạch sẽ, xem xét các hoạt động kinh doanh của dự án trong những năm trước… Đối với người bán cần cân nhắc thời điểm để đưa mức giá hợp lý.

Quang Lộc - Lê Khánh