Đà Nẵng: Nhà trưởng khu chung cư đe dọa tổ Covid-19 cộng đồng

Bình Nguyên 30/08/2021 15:32

Nhà trưởng khu chung cư không đeo khẩu trang, văng tục, chửi thề, đe dọa thành viên chốt trực Covid-19 cộng đồng vì ngăn không cho xe (do ông này tự ý liên hệ) đưa hàng hóa vào sân chung cư giữa lúc cả TP Đà Nẵng đang căng mình thực hiện phòng chống dịch “ai ở đâu ở đó” chưa có tiền lệ trong phòng, chống dịch

Lỗ hổng trong quản lý phòng, chống dịch bộc lộ rõ qua clip do chúng tôi ghi được tại khu chung cư Bệnh viện Ung bướu (tổ dân phố 28, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) của TP Đà Nẵng vào đêm 27/8 vừa qua.

Khoảng 10h đêm, tổ Covid-19 của khu chung cư nói trên, ngăn không cho ô tô đưa hàng hóa vào sân vì không đáp ứng được các điều kiện phòng, chống lây lan dịch Covid-19. Cùng lúc, người đàn ông mặc quần đùi, áo ba lỗ, không đeo khẩu trang từ phía trong lao ra, liên tục văng tục, chửi thề, đe dọa thành viên tổ Covid-19 đang làm nhiệm vụ.

Ông Phúc (người mặc áo may ô trắng) cự cãi với thành viên chốt trực Covid-19 cộng đồng.

Hành động của người đàn ông khiến nhiều người chứng kiến bất bình. Căng thẳng giữa người đàn ông với chốt trực phòng, chống dịch Covid-19 chung cư chỉ dừng lại khi có sự xuất hiện của công an phường Hòa Minh.

Dân cư ở đây cho biết, người đàn ông văng tục, chửi thề, đe dọa chốt trực chống dịch Covid-19 tên là Phúc, là nhà trưởng khối nhà A của khu chung cư. Dù cả TP Đà Nẵng đang phải căng mình với các đợt phong tỏa (theo Chỉ thị 16/CT – TTg ở mức cao kể từ ngày 31/7) và phải liên tục gia hạn các đợt giãn cách “ai ở đâu ở đó” chưa có tiền lệ trong phòng, chống dịch kể từ ngày 16/8 nhưng ông Phúc vẫn thường xuyên không đeo khẩu trang ngồi hút thuốc, uống bia tại căn-tin dịch vụ và lối lên xuống của tòa nhà.

Ông Phúc, Nhà trưởng nhà A luôn không đeo khẩu trang, ở trần ngồi uống bia, hút thuốc tại căn tin của tòa nhà - nơi luôn có nhiều người qua lại. (Ảnh chụp chiều 30/8)

Ông Phúc được Trung tâm quản lý và khai thác nhà Đà Nẵng hợp đồng làm Nhà trưởng một khối nhà (đại diện cho hàng trăm hộ dân) nhưng ông này lại không có tác phong phù hợp với tính chất công việc mà luôn mặc quần cộc, ở trần (kể cả khi giao tiếp với khách bên ngoài đến chung cư).

Sáng 30/8, chúng tôi vẫn tiếp tục chứng kiến ông Phúc không đeo khẩu trang, mặc quần cộc ngồi ở tư thế rất không nghiêm túc khi được cán bộ tổ dân phố 28 (phường Hòa Minh) đến trao đổi công việc

Ông Phúc không đeo khẩu trang, ngồi hút thuốc ở tư thế không nghiêm túc khi trao đổi công việc với cán bộ tổ dân phố. (Ảnh chụp sáng 30/8).

TP Đà Nẵng đang phải đối mặt với thách thức rất lớn lây lan dịch Covid-19 từ hàng trăm dự án chung cư, căn hộ cao cấp, nhà ở xã hội. Trước khi bùng phát lây lan dịch Covid-19 tại hàng loạt chung cư ở quận Sơn Trà, buộc chính quyền TP phải áp dụng phong tỏa cứng gần như toàn quận từ ngày 31/7; giữa tháng 5 năm nay, dịch Covid-19 cũng lan nhanh từ các hộ dân sống tại chung cư cao cấp F.Home ở đường Lý Thường Kiệt, phường Thạch Thang, quận Hải Châu của Đà Nẵng.

Từ tháng 5 đến giữa tháng 8, một khối nhà của khu chung cư nằm trên đường Kinh Dương Vương của phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu) đã phải 2 lần phong tỏa cứng vì có ca dương tính Covid-19

Bình Nguyên