Quảng Ninh: Khẩn trương hoàn thành khu neo đậu tránh trú bão cho tàu thuyền

Ngọc Anh 14/09/2021 17:06

Khu neo đậu tránh trú bão cấp vùng kết hợp cảng cá loại I tại khu vực Cảng Cái Rồng (huyện Vân Đồn, Quảng Ninh) đang được khẩn trương hoàn thành và đưa vào hoạt động trong tháng 10 tới đây.

Dự án Khu neo đậu tránh trú bão cấp vùng kết hợp cảng cá loại I tại khu vực Cảng Cái Rồng (huyện Vân Đồn) được khởi công từ cuối năm 2019 với tổng mức đầu tư gần 200 tỷ đồng do BQL Dự án đầu tư xây dựng các công trình NN&PTNT tỉnh Quảng Ninh làm chủ đầu tư.

Khu neo đậu tránh trú bão cấp vùng kết hợp cảng cá loại I tại khu vực Cảng Cái Rồng (huyện Vân Đồn, Quảng Ninh) dự kiến đưa vào hoạt động trong tháng 10/2021.

Dự án bao gồm 2 hạng mục chính là khu neo đậu tránh trú bão cấp vùng và khu cảng cá. Trong đó, khu neo đậu tránh trú bão có diện tích 96,4ha với quy mô 1200 tàu, thuyền và có 29 phao neo. Cảng cá được đầu tư giai đoạn 1 có diện tích 2,2ha gồm bến cho tàu cá dài 170m và khu dịch vụ hậu cần sau bến có diện tích 0,85ha, phần diện tích còn lại được xây kè, san lấp mặt bằng.

Theo ông Đào Văn Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Vân Đồn, ngay sau khi Dự án được nghiệm thu và bàn giao, Vân Đồn sẽ khẩn trương xúc tiến và mời gọi các nhà đầu tư để tiếp tục đầu tư các hạ tầng phục vụ cho khu chế biến thủy sản nhằm phục vụ tiêu thụ trong nước và xuất khẩu. Đặc biệt là đối với các sản phẩm là sản phẩm OCOP cấp tỉnh định hướng chủ lực cấp quốc gia.

Khu neo đậu tránh trú bão có diện tích 96,4ha với 29 phao neo.

Được biết, đây là dự án quy mô cấp vùng đầu tiên của tỉnh Quảng Ninh có ý nghĩa thúc đẩy phát triển ngành thủy sản, đảm bảo an toàn cho ngư dân mùa mưa bão, nằm trong Quy hoạch về hệ thống cảng cá và khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt từ năm 2015.

Hiện nay, chủ đầu tư và các nhà thầu đang khẩn trương hoàn thành Khu neo đậu tránh trú bão cấp vùng kết hợp cảng cá loại I tại khu vực Cảng Cái Rồng để sẵn sàng đi vào hoạt động trong tháng 10 tới, sớm hơn so với dự kiến 3 tháng.

Các ngư dân huyện Vân Đồn chia sẻ, việc xây dựng khu neo đậu tàu thuyền ở Cảng Cái Rồng khiến họ cảm thấy rất an tâm, đặc biệt là vào lúc mưa bão, tàu thuyền của các ngư dân có nơi trú ẩn an toàn và góp phần giảm thiểu các thiệt hại về người và tài sản cho ngư dân trong mùa mưa bão.

Ngọc Anh