Quận 8 thừa nhận có sai sót khi lập danh sách hỗ trợ người dân nhận trợ cấp

Văn Diễn 19/09/2021 16:25

Liên quan đến việc báo chí phản ánh có dấu hiệu bất thường trong việc chi tiền hỗ trợ người dân, lãnh đạo Quận 8, TP HCM đã phản hồi nhìn nhận, có sai sót trong quá trình lập danh sách đối tượng để hỗ trợ khó khăn do dịch Covid-19.

Theo Bí thư Quận ủy Quận 8 Võ Ngọc Quốc Thuận, khi địa phương tìm hiểu thì đúng là "có hiện tượng đa số bị lọt danh sách hoặc trùng, khi triển khai gặp một số phản ứng là người có, người không".

Quận chỉ đạo xác minh làm rõ vụ việc, trong đó chiều 18/9, UBND Phường 2, Quận 8 đã có văn bản giải trình vụ việc.

Tại quận 8, đoàn giám sát của Đoàn ĐBQH TP HCM chỉ ra việc sót gần 23.000 trường hợp chưa chi hỗ trợ.
Tại Quận 8, giám sát của Đoàn ĐBQH TP HCM chỉ ra việc để sót gần 23.000 trường hợp chưa chi hỗ trợ.

Ông Võ Ngọc Quốc Thuận khẳng định, qua xác minh thì "không có trục lợi, chỉ do cách làm", đồng thời giải thích thêm: "Trong cách làm có nơi làm đúng, nơi làm sai, dẫn đến thiếu sót. Cộng thêm thời gian nộp về quá cận".

Trước đó, một số tờ báo vào cuộc phản ảnh vụ việc có nhiều người dân ngụ tại địa bàn Phường 2, Quận 8 bức xúc khiếu nại bất cập trong chi tiền hỗ trợ của phường cho các đối tượng khó khăn do Covid-19.

Như đã thông tin, kết quả giám sát ngày 17/9 của Đoàn ĐBQH TP HCM tại Quận 8 đã chỉ ra quận này sót còn gần 23.000 trường hợp bị sót chưa chi trả tiền hồ trợ. Đến nay địa phương đã thực hiện chi trả bổ sung nhưng vẫn còn hơn 5% chưa chi.

Quận 8 là một trong những địa phương xử lý rất nghiêm các sai sót hoặc sai phạm liên quan đến công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

Vào đầu tháng 8/2021, Chủ tịch UBND Quận 8 Trần Thanh Tùng đã ký cùng lúc 2 quyết định đình chỉ và điều chuyển công tác đối với ông Trần Phát Tấn (54 tuổi, Chủ tịch UBND Phường 15) và ông Lê Minh Tâm (47 tuổi, Chủ tịch UBND Phường 16) do thiếu trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác phòng chống dịch.

Văn Diễn